Người Việt Nam 'sướng' hơn người Mỹ, Trung Quốc, Úc...

Bloomberg vừa công bố chỉ số khốn khổ của 65 quốc gia và vùng lãnh thổ được xếp hạng. Chỉ số khốn khổ là một chỉ số kinh tế cho phép xác định tình hình kinh tế của một người dân bình thường như thế nào.

08:30 06/11/2019

Chỉ số này được tính bằng cách cộng tỷ lệ thất nghiệp được điều chỉnh theo thời vụ với tỷ lệ lạm phát hằng năm. Chỉ số này càng cao chứng tỏ người dân của quốc gia hay vùng lãnh thổ đó càng trở nên “khốn khổ”.

Theo đó, người dân Venezuela khốn khổ nhất, đứng đầu bảng xếp hạng trong năm thứ ba liên tiếp (499,7 điểm). Khủng hoảng chính trị kéo dài, giá dầu giảm sút khiến nền kinh tế của quốc gia Nam Mỹ này chìm sâu trong khủng hoảng, làm cho lạm phát và thất nghiệp tăng cao. Ngược lại, người Thái chịu ít sự khốn khổ nhất (2,6 điểm), chủ yếu do cách tính toán tỷ lệ việc làm độc đáo, khiến tỷ lệ thất nghiệp của quốc gia này rất thấp.

Trong năm đầu tiên được xếp hạng chỉ số khốn khổ, VN đã đứng thứ 12 từ dưới lên (6,2 điểm), xếp trên các nền kinh tế lớn trên thế giới như Trung Quốc (thứ 14 từ dưới lên), Mỹ (thứ 17) hay các nền kinh tế phát triển như Anh (thứ 22), Úc (thứ 23), Đức (thứ 24), và tốt thứ 4 khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Thái Lan, Singapore và Malaysia.

Ngọc Hà

Luật sư Việt Nam hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương như thế nào?

Luật sư Việt Nam hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương như thế nào?

Dù không thể bào chữa tại tòa án Malaysia, luật sư Việt Nam có thể tham gia hỗ trợ pháp lý nhằm bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp cho Đoàn Thị Hương bằng cách phối hợp với luật sư Malaysia đang tham gia vụ án.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất