Người Việt nhanh tay hốt bạc nhờ ăn theo thượng đỉnh Mỹ-Triều

Cắt tóc, in áo, vẽ tranh... hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đang nở rộ tại Hà Nội.

06:00 24/02/2019

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào từ ngày 27 – 28/2 . Đây không chỉ là sự kiện quan trọng đối với nền chính trị thế giới mà còn là cơ hội kinh doanh hiếm có đối với ngành dịch vụ ở Việt Nam.

Ông Trương Thanh Đức (56 tuổi), chủ một cửa hàng quần áo trên phố Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tung ra mặt hàng áo phông in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và chủ tịch Kim Jong-un với giá 100.000 đồng/chiếc (4 cent), rẻ hơn rất nhiều so với chiếc áo có hình Trump - Kim tại Singapore nhân hội nghị thượng đỉnh lần trước khi bán với giá 14 USD/chiếc.

Với mức giá hợp lý và được trưng bày tại khu vực đông khách du lịch, vì thế áo in hình hai vị nguyên thủ quốc gia được nhiều người chú ý đến.

Nguoi Viet nhanh tay hot bac nho an theo thuong dinh My-Trieu

Áo phông in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và chủ tịch Kim Jong Un với giá 100.000 đồng/chiếc. Ảnh: Dân Việt

Theo chủ cửa hàng, hàng trăm chiếc áo đã được cửa hàng bán ra chỉ trong vòng hai ngày.  Nhờ ăn theo hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, doanh thu cửa hàng ông Đức đã tăng gấp 10 lần so với những ngày bình thường nhưng ông sẽ dành một phần để trang trải cho thùng bánh mì, bình nước lọc miễn phí đặt trước cửa hàng.

Một tiệm cắt tóc trên phố Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội) cũng triển khai dịch vụ cắt tóc tựa hình và Chủ tịch Kim, mà Reuters đã gọi chơi chữ "Hair Force Un".

“Chương trình cắt tóc miễn phí, chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều”, đó là tên chương trình của tiệm cắt tóc triển khai và đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của đông đảo nam thanh niên Hà Nội hâm mộ hai nhà lãnh đạo trên.

Tiệm tóc triển khai chương trình trong 10 ngày (tức từ 18 – 28/2), tuy nhiên chỉ sau 2 ngày triển khai đã nhận được khoảng 200 nam giới đến cắt tóc. Đa phần nam giới lựa chọn cắt kiểu tóc giống Chủ tịch Kim do dễ cắt và đơn giản, riêng kiểu tóc bồng bềnh của Tổng thống Trump thợ cắt tốn thời gian và “kén” người đến cắt hơn.

Nhiều cơ sở kinh doanh cửa hàng ăn uống đã ra mắt thực đơn mới hay trang trí chủ đề có liên quan đến ông Trump và Kim Jong-un như một cách thức để quảng bá.

Chẳng hạn, bartender của một quán bar nằm trên phố Hàng Than (Hà Nội) đã sáng tạo ra sản phẩm cocktail mới được với ý tưởng lấy từ nền văn hóa 2 nước Mỹ và Triều Tiên. 

Tên của loại cocktail này cũng được đặt dựa theo câu nói nổi tiếng của "Make the world great again" (Làm thế giới tốt đẹp trở lại).

Còn một chuỗi hệ thống Pizza cũng dành ra 1.000 bánh pizza 0 đồng tặng cho các khách hàng có tên và kiểu tóc đặc biệt giống ông Trump và ông Kim.

Cụ thể, điều kiện về tên khách hàng được nhận quà sẽ là những ai có tên Đỗ Nam Trung (Donald Trump) và Kim Trọng Ân (Kim Jong-un).

Đây không phải lần đầu tiên các cửa hàng, dịch vụ tại Hà Nội “ăn theo” các nhà lãnh đạo trên thế giới khi có mặt tại Việt Nam.

Vào năm 2016, khi ông Brack Obama - khi đó là Tổng thống Mỹ, có chuyến thăm tại Việt Nam, rất nhiều cửa hàng chụp ảnh, bán đồ lưu niệm, dịch vụ ăn uống, tiệm thời trang… đều in, vẽ hình cựu Tổng thống Mỹ để chào đón.

Đặc biệt, tại quán bún chả Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu (Hoàn Kiếm, Hà Nội), ông Obama đã gọi 2 suất bún chả và 2 chai bia để cùng ăn với đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain. Ông còn mua thêm 4 suất để mang về khách sạn.

Ngay sau khi sự kiện diễn ra, chủ quán bún chả Hương Liên đã đổi tên thành “Bún chả Obama” và bảo quản bàn và tất cả đồ dùng mà cựu Tổng thống Mỹ ăn với đầu bếp của mình.

Cũng nhờ có sự kiện này, quán đã thu hút đông đảo thực khách đến thưởng thức món "bún chả Obama".

Nguồn: baodatviet.vn

Tags:
Bộ Ngoại giao Việt Nam mở trang web cho thượng đỉnh Mỹ-Triều

Bộ Ngoại giao Việt Nam mở trang web cho thượng đỉnh Mỹ-Triều

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chính thức mở trang web về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-CHDCND Triều Tiên lần hai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất