Người Việt ở Hà Lan ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 4.000 USD

Đông đảo người Việt tại Hà Lan đã quyên góp dưới nhiều hình thức để chia sẻ với người dân trong nước chịu ảnh hưởng của thiên tai.

23:39 14/11/2017

Đại sứ  tại Hà Lan Ngô Thị Hòa phát biểu tại sự kiện.

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hòa phát biểu tại sự kiện.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan hôm 12/11 tổ chức lễ quyên góp ủng hộ đồng bào trong nước sau đợt mưa lũ lịch sử vừa qua. Hoạt động có sự tham dự của toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán cùng đông đảo kiều bào, lưu học sinh, sinh viên đang sinh sống học tập và làm việc tại Hà Lan.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ngô Thị Hòa cho hay từ đầu tháng 11, Đại sứ quán đã phát động phong trào quyên góp trong cộng đồng người Việt tại Hà Lan, với mong muốn bà con kiều bào chung tay chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại to lớn mà người dân các tỉnh đang phải hứng chịu do bão lũ gây ra.

Kể từ ngày phát động, các cán bộ nhân viên Đại sứ quán đã đóng góp và Đại sứ quán cũng nhận được sự ủng hộ qua nhiều hình thức khác nhau từ nhiều kiều bào, sinh viên, học sinh đến từ khắp vùng miền tại Hà Lan.

Lễ quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ tại Đại sứ quán  ở Hà Lan. 

Lễ quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ tại Đại sứ quán Việt Nam ở Hà Lan. 

Đại sứ Ngô Thị Hòa khẳng định sau lễ quyên góp này, tổng số tiền quyên được sẽ được chuyển tới Ủy ban Về người Việt Nam ở Nước ngoài, Bộ Ngoại giao, để kịp thời góp phần hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả do mưa lũ, giảm bớt khó khăn, nhanh chóng khôi phục sản xuất, sớm ổn định cuộc sống.

Tổng số tiền Đại sứ quán quyên góp được đến nay đã đạt gần 4.000 euro (hơn 4.000 USD).

Theo: VnExpress.net

Tags:
Mỹ: Chàng trai can đảm bất chấp nguy cơ phải ngồi tù để cứu một gia đình bị tai nạn

Mỹ: Chàng trai can đảm bất chấp nguy cơ phải ngồi tù để cứu một gia đình bị tai nạn

Chỉ còn vài phút nữa là đến giờ giới nghiêm, nếu Josh Tangedahl quá giờ, anh sẽ phải trở lại nhà tù. Anh cố gắng điều khiển chiếc xe chạy nhanh nhất có thể, nhưng chiếc xe trước mặt họ đang loạng choạng, rồi đâm và lật nhào. Khi chạy tới, anh nghe thấy tiếng khóc của một đứa trẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất