Người Việt ở Mỹ nên sống ở bang nào khi định cư ?

Hoa Kỳ là một siêu cường quốc với chế độ an sinh xã hội, y tế, cơ hội được học tập, làm việc hàng đầu trên toàn thế giới. Do đó, cộng đồng người Việt ở Mỹ ngày càng phát triển nhanh và mạnh mẽ. Các gia đình đã, đang và sắp định cư tại Mỹ đều quan tâm rất nhiều về câu hỏi: Người Việt khi định cư Mỹ nên sống ở bang nào? Trong bài viết dưới đây, sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để Anh Chị lựa chọn được nơi sinh sống phù hợp với gia đình.

06:00 08/05/2021

Một số bang tập trung nhiều tại Mỹ

Bang California

Nước Mỹ được đánh giá là một cường quốc trên thế giới. Mức sống của người Việt ở Mỹ cao nhưng cũng cần bỏ ra nhiều công sức lao động. Theo như nhiều nguồn tin được công bố, và số liệu đáng tin cậy nhất được thống kê ngày 25/08/2014 của đài phát thanh 89.3 KPCC (California, Mỹ) thì hiện tại có đến 40% (trong số 1,3 triệu) người Mỹ gốc Việt sống tại bang California chủ yếu ở quận Cam, Los Angeles và Santa Clara.

Vậy lý do gì người Việt khi sang Mỹ thì thường định cư ở các bang này:

- Ít có sự ph..â..n b.i.ệ.t. ch.ủ..ng. t...ộc: bang California là nơi có nhiều cộng đồng người nhập cư trên thế giới, có các quốc gia Châu Á sinh sống như: Nhật Bản, Trung Quốc…

- Có cộng đồng người Việt sinh sống, thời gian lâu dần, cộng đồng này ngày càng đông đúc có nền văn hóa và bản sắc rất riêng của người Việt. Đặc biệt ở khu Little Saigon, quận Cam, bang California tập trung số lượng người việt lớn, nơi đây có chợ, đền, chùa của người Việt sinh sống và tái hiện các khung cảnh giống như ở Việt Nam vào các ngày lễ Tết.

- Cơ hội việc làm cao: khí hậu của vùng miền Nam bang California khá dễ chịu, đặc biệt phát triển các ngành nghề về nông nghiệp và đánh cá phù hợp với người Việt

Bang Texas

Texas là tiểu bang nằm ở khu vực trung tâm Tây Nam của Hoa Kỳ, cộng đồng người Việt sinh sống ở đây tăng vọt trong 5 năm gần đây và đứng thứ hai tại Mỹ với số lượng 85.000 người, đặc biệt là ở Thành phố Houston. Nguyên nhân chủ yếu từ:

Môi trường sinh sống và thị trường ở nơi đây chưa bị cạnh tranh khốc liệt ở khu Little Sài Gòn.

Mức phí sinh hoạt và giá nhà hợp lý, cơ hội làm việc cao hơn đáp ứng được điều kiện sinh sống, phát triển của người Việt.

Khu vực này có khí hậu nhiệt đới ẩm phù hợp với người Việt: ở các vùng gần bờ biển khí hậu có phần ôn hòa hơn, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm không quá lớn. Vào mùa hè, cái nóng bao phủ trên khắp tiểu bang Texas, đỉnh điểm của sự nóng nực có khi lên đến 35 độ C.

10 điều thú vị tại tiểu bang California

Là nơi có cộng đồng người Việt sinh sống nhiều nhất Hoa Kỳ, chắc hẳn có nhiều lý do để người Việt quyết định "an cư lạc nghiệp" tại tiểu bang đầy màu sắc này. Cùng xem qua 10 điều thú vị tại tiểu bang California :

1. Tiểu bang CALIFORNIA là nơi được biết đến với một lối sống lành mạnh và năng động, đây cũng là một nơi đầy nắng và cửa hàng McDonald’s đầu tiên được mở tại đây năm 1940. CALIFORNIA cũng trở thành tiểu bang đầu tiên thành lập hệ thống sức khỏe theo dạng single-payer (nghĩa là chính phủ là nhà bảo hiểm y tế độc quyền, trả tiền cho bác sĩ và bệnh viện để cung cấp dịch vụ y tế cơ bản cho dân chúng.)

2. Người California được cho là có sức khỏe tốt hàng đầu nước Mỹ

3. Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng Tiểu bang CALIFORNIA ấm áp và có nắng quanh năm. Điều này đúng ở những nơi mà vùng biển có nhiệt độ trung bình khoảng 21-27°C trong năm. Tuy nhiên, với độ cao của mình thì California vẫn trải qua 4 mùa rõ rệt, mùa đông vẫn lạnh và có tuyết rơi. Trên thực tế, California là tiểu bang duy nhất tại nước Mỹ có thể tổ chức cả Thế vận hội mùa hè và mùa đông.

4. Xét về địa lý, California bao gồm 2 điểm cao nhất và thấp nhất so với mực nước biển. Điểm cao nhất là Mt. Whitnet và thấp nhất là Thung lũng c.h..ế..t (D.e..a.t.h Valley) ở Hoa Kỳ.

5. California là tiểu bang lớn thứ 3 tại nước Mỹ, nhưng nếu đưa California thành một quốc gia riêng biệt thì nền kinh tế tại đây sẽ đứng thứ 6 trên thế giới và dân số đông thứ 36 thế giới. Thành phố lớn nhất là Los Angeles, đây là thành phố đông dân cư thứ hai của nước Mỹ với gần 4 triệu người.

6. Cho dù nền kinh tế đang bùng nổ, thì cứ 10 người California chỉ có 4 người thuộc dạng cận nghèo. Người ta ước tính rằng các chương trình hỗ trợ kinh tế trong tiểu bang đã giúp cho hơn 8.2% người Cali thoát khỏi đói nghèo vào năm 2014.

7. Con người tại California rất thân thiện và vui vẻ! Bang California được bầu chọn nằm trong top 10 tiểu bang đáng sống nhất tại nước Mỹ và có 4 thành phố đứng đầu top các thành phố đáng sống.

 sang Mỹ nên sống ở tiểu bang nào? - Mua Nhà Mỹ

8. Miền Nam California có khoảng 10.000 trận động đất / năm. Nhưng đừng quá lo lắng - hầu hết đều rất nhỏ mà chúng ta không bao giờ cảm thấy được. 

9. Nếu bạn đang tìm kiếm một nghề nghiệp trong ngành công nghệ, California là nơi đáng để bạn phải suy nghĩ! California đã có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ngành công nghiệp công nghệ vào năm 2015 (+59,500) và năm 2016 và hai trong số các công ty công nghệ lớn nhất thế giới có trụ sở tại bang này.

10. Tại California có khoảng 300 trường Đại học và Cao đẳng vì vậy đây được xem là một trong những sự lựa chọn dành cho sinh viên quốc tế.

us home

Tags:
Cậu bé Mỹ vô tình mua kem que trị giá hơn 2.600 USD

Cậu bé Mỹ vô tình mua kem que trị giá hơn 2.600 USD

Đây không phải lần đầu trẻ em xứ cờ hoa sử dụng tài khoản cha mẹ để đặt mua những món đồ kỳ lạ, với số tiền lên đến hàng nghìn USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất