Người Việt ở nơi xa nhớ món ăn quê nhà tại Little Saigon

Vào những dịp lễ như Giáng Sinh và năm mới, những người Việt ở tiểu bang khác, ở xa nhà đến hoặc về Little Saigon, Orange County để thưởng thức những món ăn của quê nhà chỉ có tại vùng này mà lâu ngày họ không được ăn.

05:24 24/12/2017

Orange County có những món gì mà làm cho nhiều người thèm thuồng như vậy?

Trước tiên là phải nhắc đến ẩm thực Việt, vì đây là nơi có dân số người gốc Việt đông nhất Hoa Kỳ, đi đâu cũng thấy các quán bán món Việt.

Nhắc tới món ăn Việt thì phải nhắc đến món phở, “ông hoàng” của ẩm thực Việt tại Mỹ.

Nhiều người như ông Tony Trần, đến từ những tiểu bang lạnh, vắng người Việt bên miền Đông nước Mỹ, lúc nào thèm thuồng một tô phở nóng hổi.

Phở thì đi đâu cũng có, nhưng nhiều người cho rằng phở ở Little Saigon vẫn là ngon nhất.

Ông Tony, đến từ Minnesota, chia sẻ: “Ở bên ấy, kiếm mãi không ra một tiệm phở, trong khi trời thì lạnh, tuyết phủ trắng xóa. Có tô phở vào thì ấm cả người lẫn lòng. Vì vậy nên năm nào tôi và gia đình cũng dành dụm tiền bay qua Little Saigon, để gặp đồng hương và ăn các món ăn từ quê nhà.”

Bánh xèo tại nhà hàng Vân. (Hình: Thiện Lê/)

Nói chi tới tiểu bang xa, nhiều người Việt đi học xa ở Bắc California cũng thèm phở.

Anh Michael Lê, sinh viên đại học UC Davis, cách Little Saigon bảy tiếng lái xe, là một trong số những người đó.

Anh Michael, đang đi mua gà ở tiệm gà vịt sống Dakao, cho biết: “Tôi đi mua mấy con gà cho mẹ nấu phở. Cả năm rồi chưa được ăn phở mẹ nấu, tôi thèm không chịu được. Trên Davis cũng có phở, nhưng phở không ngon bằng Orange County, và tất nhiên là không bằng mẹ tôi nấu rồi.”

Cứ nhắc đến món Việt thì phải nhắc đến phở, nhưng còn những món ăn đặc sắc khác thì sao?

Bà Hường Nguyễn, cư dân Philadelphia, Pennsylvania, cho biết: “Ở đó tìm không ra được tô bún bò Huế nào ngon cả, nên phải ráng nhịn cho đến dịp lễ cuối năm về đây vừa gặp đồng hương vừa ăn bún bò ngon.”

“Thêm ở đó không có rau thơm ngon như ở Little Saigon, bún bò có ngon cách mấy cũng không thể nào bằng được,” bà cho biết thêm.

Ông Phạm Văn Hai, chồng bà Hường, thì cho biết: “Tôi lúc nào cũng thích dịp lễ này, tại được về Little Saigon gặp bạn bè, rồi để họ dẫn đi ăn mấy món nhậu. Nào là đùi ếch, nào là mấy món nghêu sò ốc hến. Ở nơi khác làm gì có.”

Bún bò Huế của quán Vỹ Dạ. (Hình: Thiện Lê/)

Vì ở Orange County có dân số người gốc Việt cao nhất Hoa Kỳ, nên các món ăn rất phong phú, đầy đủ các món từ khắp mọi vùng miền của Việt Nam.

Những món ăn này là lý do mà nhiều người Việt ở những tiểu bang xa, nhớ những món ăn của quê nhà, bỏ thời gian để đến Orange County.

Người thèm phở, người thì thèm bún, người thì thèm bánh xèo. Không chỉ có người Việt ở xa thèm nhớ mùi vị quê hương, mà người dân Orange County cũng thèm những món ăn Việt quen thuộc khi họ đi xa.

Đi đâu thì đi, làm gì thì làm, nhưng trước sau cũng phải có món ăn của quê hương vào bụng người Việt thì mới dễ chịu được.

Tags:
Nhật bắt 5 người Việt thực hiện 45 vụ trộm cắp

Nhật bắt 5 người Việt thực hiện 45 vụ trộm cắp

5 người Việt hôm qua bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ sau khi đột nhập hàng chục nhà dân để trộm tài sản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất