Người Việt ở Texas cảnh báo về nạn cướp bóc trong siêu bão Harvey

Người Việt trên các diễn đàn và giới chức Houston đưa ra những cảnh báo về tình trạng cướp bóc đã bắt đầu diễn ra ở Texas, nơi siêu bão Harvey vừa hoành hành.

04:37 30/08/2017

Mạng xã hội trở thành công cụ rất hữu dụng cho cộng động người ViệtTexas những ngày này. Mọi người liên tục cập nhật về tình hình siêu bão Harvey ở các khu vực, các đợt cứu trợ, nơi có đồ ăn thức uống và đưa ra những cảnh báo nhằm tương trợ lẫn nhau.

Trên trang Facebook Người Việt Houston, nơi có hơn 17.000 thành viên, một số người đã đăng lên cảnh báo về nạn cướp bóc, vài ngày sau khi bão bắt đầu quét qua bang Texas, gây ngập lụt nghiêm trọng trên diện rộng.

Theo các thành viên, đã xuất hiện những người canh lúc mưa bão, lợi dụng lòng tốt của người khác để thực hiện hành vi cướp bóc. Những người này giả làm cảnh sát hoặc cứu hộ, tiếp cận các gia đình rồi cướp của họ. 

"Đừng bao giờ mở cửa nếu có ai gõ cửa nhà bạn. Không có lý do gì bạn phải gặp họ trong khi mình đang an toàn và ngoài kia rất nhiều người giúp đỡ họ", chị Renee Tran nói. "Mình biết tính người, nhất là người Việt Nam mình hay thương người và giúp đỡ vô điều kiện".

Bên cạnh đó, những chia sẻ về việc xảy ra cướp bóc trong các siêu thị cũng được đưa ra. 

Cảnh sát trưởng Houston Art Acedevo cho biết 4 người đã bị bắt vì cướp giật trong khu vực. Những đoạn băng an ninh cũng cho thấy vài người đang thản nhiên hôi của từ 2 cửa hàng đã đóng cửa do mưa lũ lớn.

Hai người lấy cắp tivi màn hình phẳng từ một cửa hàng điện máy ở Houston. Đã có những báo cáo về nạn cướp bóc ở khu vực này trong vài ngày qua. Ảnh: Daily Mail/Facebook.

Houston Chronicle dẫn lời Jon Bridgers, người sáng lập đội cứu hộ tình nguyện Cajun Navy, cho hay một nhóm tình nguyện viên đang cố gắng giải cứu nạn nhân khỏi nước lũ đã suýt bị đánh cắp thuyền. Cũng theo Jon Bridgers, một nhóm người đã bắn về phía một nhóm tình nguyện viên khác khi yêu cầu trợ giúp mà chưa được phản hồi.

"Không có gì đáng ngạc nhiên bởi chúng tôi từng chứng kiến những điều tương tự", Bridgers nói với Houston Chronicle, "nhưng những người này chỉ chiếm một số rất nhỏ".

Cajun Navy có mạng lưới hàng nghìn tình nguyện viên cùng phối hợp để giúp đỡ các nạn nhân trong siêu bão Harvey.

Ngày 28/8, văn phòng chưởng lý quận Montgomery thông báo trên mạng xã hội rằng những kẻ cướp bóc sẽ bị bắt và truy tố với mức án cao nhất.

Tags:
Siêu bão Harvey: Người Việt không dám ra đường vì sợ rắn và cá sấu

Siêu bão Harvey: Người Việt không dám ra đường vì sợ rắn và cá sấu

Đường dây 911 quá tải, cá sấu lên bờ, sét đánh cháy nhà, nước ngập qua nóc ôtô,... người Việt Nam sinh sống ở bang Texas đang phải gồng mình chống chọi trong tâm bão Harvey.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất