Người Việt sinh sống tại tiểu bang nào nhiều nhất tại Hoa Kỳ

Có 05 tiểu bang mà người Việt đang sinh sống – làm việc, đó là: tiểu bang California, tiểu bang Texas, tiểu bang Washington, tiểu bang Florida và tiểu bang NewYork.

13:30 22/03/2018

Những nơi ấy đã tạo thành một cộng đồng dân cư Người Việt sống chan hòa và đoàn kết.

Cộng đồng Người Việt tại Hoa Kỳ

Nói về tiểu bang California, còn được gọi tắt là Cali, đây là tiểu bang đông dân nhất đồng thời cũng là tiểu bang đứng thứ ba về diện tích trên đất Hoa Kỳ. California nằm ven bờ biển phía Tây nước Mỹ và có tới hàng trăm khu đô thị lớn nhỏ. Trong đó hai đô thị lớn nhất đó là Los Angeles và vùng vịnh San Francisco chiếm đến gần 70% dân cư của bang này, Nơi đây có điều kiện tự nhiên khí hậu đa dạng và sinh động, hơn thế nữa tại vùng đất này còn có nhiều phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và còn là một trung tâm kinh tế quan trọng của nước Mỹ với những địa danh nổi tiếng như : Los Angeles với thế mạnh về thương mại và tài chính, Hollywood – thiên đường điện ảnh, thung lũng Silicon… Trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ, đây là nơi mà người Việt định cư tập trung đông nhất.

Có khoảng 3 triệu người gốc Việt sinh sống tại Hoa kỳ và là cộng đồng dân tộc gốc Á lớn thứ tư tại Mỹ, sau cộng đồng người Mỹ gốc Hoa, người Mỹ gốc Ấn Độ và người Mỹ gốc Philippin. Tại bang California, người Việt tập trung sinh sống làm ăn buôn bán khá đông tại quận Cam (Orange). Đối với nhiều người gốc Việt đang sinh sống trên đất Mỹ, Little Saigon tại quận Cam, California được xem như một trung tâm sinh hoạt của cộng đồng người Việt, nhất là vào dịp lễ tết.

Khu mua sắm dành cho Người Việt tại California

Tuy nhiên khi đi từ bờ Đông sang bờ Tây đất nước cờ hoa này, trên đường đi ta có thể nhiều lần bắt gặp hình ảnh quen thuộc mô phỏng chợ Bến Thành hay những biển hiệu “Phở”, “Hủ tiếu”, vài ngôi chùa được viết tên bằng chữ quốc ngữ Việt Nam trước cửa một căn nhà hay trên lầu hai của một tòa chung cư, không có mái cong và chạm trổ rồng phượng, cạnh đó có thể lại là phòng khám nha khoa hay cửa hiệu làm móng, cửa hàng bán quần áo…Những cửa hàng này đều mang dóng dáng thương hiệu đậm chất Việt Nam. Đối với phần lớn người Mỹ, Little Saigon là tên gọi chung cho các khu thương mại của người Việt cũng như China Town là tên gọi chung cho các khu phố người Hoa trên lãnh thổ của Hợp chủng quốc.

Khu mua sắm tại Little Saigon 

Ngoài ra, đối với những người còn hạn chế về Anh ngữ, thì việc sinh sống ở nơi tập trung nhiều người Việt có thể giúp ích phần nào và giảm bớt khó khăn cho những người mới sang Mỹ.

Chọn được nơi định cư tại Mỹ khá quan trọng với tất cả mọi người khi nhập cư đến đây. Những nơi có đông người Việt chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất của bạn, để hòa nhập tốt, tương trợ nhau và gần gũi như không khí ở quê hương. Ngoài ra bạn còn được thường xuyên giao lưu khi có đoàn từ Việt Nam sang thăm và làm việc, cũng như có những lễ hội Việt Nam tại xứ người.

Niềm vui đoàn tụ

Đến với tiểu bang Texas, đây là một tiểu bang nằm ở khu vực trung tâm vùng Tây Nam của Hoa Kỳ, có lượng dân số người Việt sinh sống đứng thứ hai tại Mỹ. Với người việt ở Mỹ sống tại bang Texas, mùa đông là thời điểm có khí hậu dễ chịu nhất trong năm. Khu vực này có khí hậu nhiệt đới ẩm, ở các vùng gần bờ biển khí hậu có phần ôn hòa hơn và chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm không quá lớn. Vào mùa hè, cái nóng bao phủ trên khắp tiểu bang Texas, đỉnh điểm của sự nóng nực có khi lên đến 35 độ C.

Tại tiểu bang Washington, tiểu bang được đặt theo tên của vị tổng thống Mỹ đầu tiên – Geogre Washington, năm ở phía Tây Bắc Thái Bình Dương. Đa phần diện tích được bao phủ bởi rừng, do đó tiểu bang Washington chịu ảnh hưởng lớn bởi kiểu khí hậu từ núi xuống vùng ven biển. Dân số người Việt sinh sống tại tiểu bang Washington xếp thứ 3 trên toàn đất Mỹ và phần lớn tập trung tại thành phố Seatle. Một số thế mạnh kinh tế của tiểu bang Washington thể hiện qua các ngành nghề mũi nhọn như: chế tạo máy bay, công nghệ sinh học và du lịch, đặc biệt là du lịch biển. Bên cạnh đó, nông nghiệp cũng là một ngành kinh tế phát triển mạnh tại tiểu bang này.

Nằm ở miền Đông Nam nước Mỹ, tiểu bang Florida có địa hình đồi núi thấp, với một số lượng rất lớn các vùng hồ và rừng rậm, xen kẽ là các đầm lầy trải dài trên diện tích. Khí hậu nơi đây khá dễ chịu và vì thế cho nên thu hút rất đông lượng khác du lịch cũng như dân định cư, đây là vùng đất tắm trong ánh mặt trời quanh năm suốt tháng và sự ấm áp dễ chịu tìm đến trong những tháng ngày đông giá.

Nền kinh tế của Florida là ngành du lịch rất phát triển. Một đường bờ biển dài khiến tiểu bang này được biết đến như một điểm dừng chân nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất thế giới. Cuộc sống người Việt ở Mỹngười Việt ở Mỹ sống tại bang Florida cũng giống như ở các bang khác người Việt ở đây làm rất nhiều nghề, nhiều việc nhưng đa phần là hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp ở các trang trại và những dịch vụ chăm sóc cá nhân khác, đặc biệt là có rất nhiều người Việt làm nghề nail ở Mỹ. Và tiếp đó có thể kể đến là những ngành công nghiệp cũng không kém phần quan trọng như sản xuất nước giải khát trái cây và khai khoáng.

 

Time Quare nơi có nhiều món ăn Việt tại tiểu bang New York

Và cuối cùng là tiểu bang New York là tiểu bang có khí hậu ẩm ướt quanh năm. New York xếp thứ 27 trong tổng số 50 bang của Hoa Kỳ về diện tích nhưng là tiểu bang có dân số lớn thứ 3 trên toàn đất Mỹ, đây còn là một trung tâm toàn cầu về thương mại và quốc tế. Nổi tiếng nhất trong các trung tâm tài chính và kinh tế của New York là phố Wall. Rất nhiều hãng công nghiệp hàng đầu nước Mỹ đặt trụ sở của mình tại đây. New York không chỉ là nơi có ảnh hưởng rất lớn về thương mại, tài chính mà còn là cả nền văn hóa và nghệ thuật của nước Mỹ.

Nguồn: Tư vấn Di trú nước ngoài

Tags:
Cơn bão tuyết tấn công mạnh Bờ Đông, trường học đóng cửa, giao thông gián đoạn

Cơn bão tuyết tấn công mạnh Bờ Đông, trường học đóng cửa, giao thông gián đoạn

Hôm thứ tư 21/3 cơn bão lớn thứ 4 trong 3 tuần liên tiếp đã đổ vào Bờ Đông Hoa Kỳ, khiến nhiều trường học phải đóng cửa và nhiều ngàn chuyến bay bị hủy bỏ, trong lúc các chuyên gia thời tiết cho là một số tuyết kỷ lục sẽ rơi xuống ngay đầu mùa xuân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất