Người Việt tại Mozambique kỷ niệm 128 năm ngày sinh Bác Hồ

Cộng đồng người Việt dâng hương, chăm sóc cây xanh và giao hữu bóng đá để kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

01:00 21/05/2018

Cán bộ sứ quán và chuyên gia  làm lễ dâng hương trước ban thờ Bác tại trụ sở đại sứ quán ở Maputo. Ảnh: ĐSQ.

Cán bộ sứ quán và chuyên gia Việt Nam làm lễ dâng hương trước ban thờ Bác tại trụ sở đại sứ quán ở Maputo. Ảnh: ĐSQ.

Ngày 19/5, tại đại lộ mang tên Bác ở thủ đô Maputo của Mozambique, đại sứ quán Việt Nam phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp trong cộng đồng người Việt tổ chức lễ dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Bác 19/5 và 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc 11/6. 

Đại sứ tại Mozambique Lê Huy Hoàng điểm lại những dấu mốc chính trong cuộc đời cách mạng và công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc và sự nghiệp giải phóng dân tộc ở châu Phi và trên thế giới. Đại sứ kêu gọi cộng đồng người Việt phấn đấu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, đóng góp tích cực cho quan hệ hữu nghị hợp tác với Mozambique. Cán bộ nhân viên sứ quán cùng đại diện đoàn chuyên gia Việt Nam đã làm lễ dâng hương trước bàn thờ Bác Hồ ở trụ sở Đại sứ quán. 

Đại sứ và đại diện cộng đồng còn chăm sóc cây xanh do các lãnh đạo Việt Nam trồng trước đây tại đại lộ mang tên Bác. Chiều 19/5 diễn ra giải bóng đá giao hữu của cộng đồng người Việt mở rộng, không chỉ có sự tham gia của người Việt mà còn có cả bạn bè Mozambique. Các trận đấu và hoạt động giao lưu diễn ra sôi nổi hữu nghị, với giải nhất thuộc về Đội cảnh sát bảo vệ Thủ đô Maputo.

Đại diện cộng đồng  tại Mozambique chăm sóc hàng cây do lãnh đạo  trồng tại Đại lộ Hồ Chí Minh thủ đô Maputo. Ảnh: ĐSQ.

Đại diện cộng đồng người Việt tại Mozambique chăm sóc hàng cây do lãnh đạo Việt Nam trồng tại Đại lộ Hồ Chí Minh thủ đô Maputo. Ảnh: ĐSQ.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Người Việt mãi nghèo vì không học và làm được 6 điều này của người giàu

Người Việt mãi nghèo vì không học và làm được 6 điều này của người giàu

Người nghèo thì cho rằng tiền là phù du và bảo rằng “người mê tiền là người xấu xa” và không quan tâm đến tiền, trong khi đó người giàu nghĩ rằng “thiếu hụt tiền bạc mới là nguồn gốc của những điều xấu”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất