Người Việt thích mua nhà tại vùng nào của Mỹ?

Những người có ý định mua nhà đầu tư tại Mỹ sẽ tìm đến những vùng dân cư đông đúc để có một tỷ lệ sinh lời cao.

03:00 19/01/2019

Với sự phát triển ổn định, tính thanh khoản cao và minh bạch, bất động sản Mỹ vẫn là một trong những thị trường hấp dẫn nhất thế giới.

Tuy nhiên, để sở hữu nhà có khó không, nên mua nhà tại những khu vực nào để có khả năng sinh lời cao vẫn là câu hỏi mà nhiều người Việt có ý định ở thực lẫn đầu tư tại đây quan tâm.

Về vấn đề này, một số chuyên gia từng có nhiều năm sinh sống và làm việc tại Mỹ đã có những chia sẻ khá thú vị với CafeLand xung quanh vấn đề này.

Nguoi Viet thich mua nha tai vung nao cua My?
 Bất động sản Mỹ vẫn là một trong những thị trường hấp dẫn nhất thế giới

Chọn nơi đông dân

Thông thường, những người có ý định mua nhà đầu tư tại Mỹ sẽ tìm đến những vùng dân cư đông đúc để có một tỷ lệ sinh lời cao.

Cụ thể, rất nhiều người Việt Nam mua bất động sản bên Mỹ lựa chọn những vùng có giá nhà đất tuy đắt nhưng có tính thanh khoản cao. Chẳng hạn như các khu vực gần bờ biển phía nam của California. Giá mỗi căn nhà tại đây có thể từ 1-3 triệu USD, mỗi năm tăng giá rất nhiều. Do đó, nhà đầu tư có thể mua đi bán lại dễ dàng với lợi nhuận cao.

Bên cạnh đó, mua nhà cho thuê lại cũng là kênh kiếm tiền rất tốt, nhất là những vùng có dân nơi khác đến định cư nhiều. Điều này xuất phát từ việc hiện nay số lượng nhà ở tại Mỹ đang bị giới hạn và buộc nhiều người phải ở nhà thuê. Cùng với đó, thực tế có nhiều người Mỹ thích ở nhà thuê hơn là sở hữu nhà.

Tại những vùng này, nhu cầu thuê nhà cao. Một sinh viên có thể chấp nhận bỏ ra 500-1.000 USD để thuê một căn phòng nhỏ. Đó là chưa kể những căn biệt thự có thể cho thuê với giá 5.000-10.000 USD một tháng hoặc hơn là chuyện bình thường.

Thích nhà dạng compound

Ngoài ra, một số người Việt lại thích mua nhà tại những khu vực khép kín, được bảo vệ nghiêm ngặt, kín đáo mà người ngoài rất khó xâm nhập (khu compound). Đây cũng là nơi mà những người mua nhà phạm pháp ưa thích để không bị ai nhòm ngó. Khu vực này giá rất đắt, khoảng 1 triệu USD trở lên.

Thích nhà Mỹ vì tỷ suất sinh lời hấp dẫn, độ an toàn cao

Tại Mỹ, nếu kinh doanh bất động sản, nhà đầu tư có thể đạt được một tỷ lệ sinh lời khá cao, tối thiểu trên 5% tùy theo khu vực. Ở những vùng đô thị, nhu cầu bất động sản cao có thể mua đi bán lại với tỷ lệ lợi nhuận cao hơn 10%, thậm chí 20-30% trên số vốn bỏ ra.

Trong lúc thị trường bất động sản Mỹ nóng sốt, chẳng hạn như những năm 2006, 2007, trong vòng một tháng người mua nhà có thể lời đến 30-50%. Do đó, tỷ lệ lợi nhuận khi đầu tư bất động sản tại Mỹ phụ thuộc vào vùng địa lý, tình hình phát triển kinh tế, môi trường và điều kiện thị trường.

Một trong những lý do quan trọng nhất hấp dẫn người nước ngoài, trong đó có người Việt mua nhà tại quốc gia có nền kinh tế số 1 này là bởi tính an toàn và ổn định của thị trường.

Nhìn dưới khía cạnh thị trường, thị trường bất động sản Mỹ ổn định và giá cả minh bạch hơn nhiều quốc gia khác. Người mua được phép sở hữu cả nhà xây trên đất và mảnh đất đó, thậm chí cả một phần không gian bầu trời và độ sâu nhất định dưới lòng đất. Điều này dẫn đến việc mua bán, chuyển nhượng dễ dàng và hấp dẫn. Không ít người nước ngoài vì thế đôi khi mua nhà tại Mỹ không phải chỉ để đầu tư sinh lời mà để tẩu tán, cất giữ tài sản lâu dài.

Tuy nhiên, dù thị trường ổn định thì cũng không có gì đảm bảo điều đó là muôn đời. Năm 2008 thị trường bất động sản Mỹ cũng từng rơi vào cuộc khủng hoảng khiến một số vùng giá nhà rớt thảm hại xuống 50% và nhiều người đầu tư bất động sản, ngân hàng bị phá sản.

Sở hữu nhà tại Mỹ có dễ?

Điều này là không dễ đối với người nước ngoài, họ phải có số an sinh xã hội tại Mỹ. Đi mua nhà, đi chơi, đi học hay chữa bệnh, mua xe… đều cần phải có số này.

Đó là nguyên tắc, tuy nhiên thực tế nếu muốn mua nhà sẽ có rất nhiều môi giới tìm cách mua nhà cho người có nhu cầu đứng tên và người mua không cần có số an sinh xã hội tại Mỹ.

Vấn đề đặt ra là liệu việc đó có hợp pháp hay không và căn nhà có vấn đề pháp lý gì hay không thì vẫn rất cần xem xét.

Người mua nhà có thể mang một “thúng tiền” đến trước mặt người bán nhà và nói tôi muốn mua nhà thì ngay lập tức, họ sẽ làm mọi chuyện để người mua đứng tên chủ nhà ở những khu vực sang trọng nhất ở Mỹ với trị giá 5-10 triệu USD là chuyện bình thường. Tất cả mọi thủ tục có thể hoàn thành trong vòng 1 tiếng đồng hồ.

Do đó, ở Mỹ có thể mua nhà một cách dễ dàng, có nhiều môi giới sẵn sàng giúp bạn làm điều đó dù trên nguyên tắc không phải là dễ. Vấn đề là phải có rất nhiều tiền. Khi có tiền rồi, người mua nhà có thể mở mọi cánh cửa.

Tags:
Nhật bắt người Việt bị nghi chuyển lậu 21 triệu USD

Nhật bắt người Việt bị nghi chuyển lậu 21 triệu USD

Cảnh sát Nhật Bản hôm qua bắt một người đàn ông 36 tuổi vì cáo buộc điều hành dịch vụ chuyển tiền trái phép về Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất