Người vô cư tăng 12% tại Los Angeles

Nghiên cứu mới chỉ ra số người vô gia cư tại Los Angeles đã tăng 12% trong năm qua.

03:00 07/06/2019

Theo đó, số người vô gia cư đã tăng lên con số gần 59.000 người, trong đó có nhiều gia đình, thanh thiếu niên và cả người cao tuổi.

Kết quả hình ảnh cho Homelessness rises 12% in Los Angeles County, study finds

Sự gia tăng nhanh chóng của người vô gia cư tại Los Angeles diễn ra chỉ một năm sau khi quận này ghi nhận số người vô gia cư đang có dấu hiệu giảm nhẹ.

Cơ quan Dịch vụ Vô gia cư của quận cho biết họ đã giúp 21.631 người chuyển đến nhà ở vĩnh viễn trong năm 2018, hy vọng đây sẽ là hành động nhanh chóng chấm dứt tình trạng vô gia cư trong khu vực.

PHOTO: FTents housing homeless line a street in downtown Los Angeles, May 30, 2019.

Tuy nhiên trong khi một số người vô gia cư tìm được nơi ở cố định, thì những người khác vẫn phải sống lang thang trên đường phố Los Angeles.

"Mọi người đang ở trong tình trạng vô gia cư và rơi vào tình trạng vô gia cư một cách liên tục", Peter Lynn, đại diện quận chia sẻ.

Khoảng ¾ số người vô gia cư đang phải sống lang thang ngoài trời, làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng có thể xảy ra. Khu vực Skid Row được cho là “điểm đen" của cuộc khủng hoảng vô gia cư, nơi rác thải ngập tràn đường phố và các vụ bạo lực liên tiếp xảy ra.

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Buena Park dùng ‘container’ làm nhà ở cho người vô gia cư

Buena Park dùng ‘container’ làm nhà ở cho người vô gia cư

Trong khi các thành phố khác ở Orange County bận rộn cải tiến các nhà kho làm nhà ở cho người vô gia cư, thành phố Buena Park quyết định làm theo cách khác – đó là sử dụng các thùng chứa hàng (container) làm nơi ở cho những người không nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất