Người vợ được Joe Biden cầu hôn 5 lần, chấp nhận làm 'mẹ kế': Vẫn đi dạy dù chồng là Tổng thống

Sau 5 lần được cầu hôn, bà Jill Biden mới gật đầu đồng ý trở thành bạn đời và là chỗ dựa tinh thần, chỗ dựa chính trị cho ông Joe Biden. Câu chuyện về cuộc đời của người phụ nữ này khiến nhiều người trầm trồ ngưỡng mộ.

14:00 10/11/2020

Khi nhiều phương tiện truyền thông ở Mỹ công bố ông Joe Biden trở thành Tổng thống thứ 46 của xứ cờ hoa thì người phụ nữ đi cạnh ông cũng được chú ý rất nhiều, đó là bà Jill Biden. Nói ngắn gọn nhưng rất đầy đủ về vợ, ông Joe Biden đã viết trong hồi ký xuất bản năm 2007 thế này: "Cô ấy đã cho tôi cuộc sống". 

Hai người gặp nhau lần đầu vào năm 1975 và được em trai của Joe Biden “làm mai”, giới thiệu với nhau. Khi ấy, Joe Biden mất người vợ đầu cùng con gái một tuổi trong vụ tai nạn xe hơi. Sống một mình trong cảnh “gà trống nuôi con”, ông chăm hai con trai là Hunter và Beau. Trong khi đó, Jill chuẩn bị tốt nghiệp Đại học Delaware và đang suy nghĩ về con đường tương lai. 

"Tôi là sinh viên năm cuối, toàn hẹn hò với những anh chàng mặc đồ jeans, áo phông và đi dép lê. Khi thấy anh ấy bước tới với áo khoác thể thao và giày lười, tôi đã nghĩ, một triệu năm nữa chuyện này cũng không đi tới đâu. Anh ấy còn hơn tôi tới 9 tuổi", đó là những ấn tượng của bà Jill trong lần đầu hẹn hò với ông Joe Biden. 

(Ảnh VNE)

Tuy nhiên cảm xúc của bà dành cho người đàn ông đã qua một đời vợ lại thay đổi sau buổi hẹn đầu tiên. 1 giờ sáng, bà vui mừng gọi cho mẹ chỉ để thông báo: “Mẹ ơi, con cuối cùng cũng gặp được một quý ông", bà Jill hồi tưởng.

Trong gia đình khuyết mất người phụ nữ của ông Joe Biden và hai con trai, bà Jill đã mang đến làn gió mới và giúp họ xoa dịu nỗi đau mất mát. Bà nhanh chóng hòa hợp với hai con trai Joe và họ cùng nhau ăn mừng các ngày lễ. "Cô ấy khiến tôi nghĩ rằng gia đình mình có thể trọn vẹn trở lại", ông Joe từng chia sẻ. 

Khoảnh khắc ông Joe Biden cầu hôn là khi thấy hai con trai đều quấn quýt, gắn bó với bà Jill. Dĩ nhiên, ông được sự ủng hộ từ hai con trai trong chuyện đi thêm bước nữa. Tuy vậy, bà Jill vẫn còn nhiều chần chừ trước chuyện hôn nhân vì bà quá yêu hai con trai của ông Joe Biden nên sợ chúng tổn thương nếu sau này ông bà ly hôn. Điều này cũng ít nhiều cho thấy trái tim yêu thương con trẻ của bà Jill, thấu đáo nhìn xa trông rộng đến cảm xúc của những đứa trẻ thay vì ích kỷ chỉ nghĩ cho bản thân. 

"Tôi cứ nói với anh ấy rằng chưa phải lúc", Jill về sau tiết lộ. "Lũ trẻ đã mất mẹ một lần rồi, tôi không thể để chuyện ấy lặp lại. Tôi phải chắc chắn 100%".

Sau bốn lần cầu hôn thất bại, Joe đưa ra "tối hậu thư" cho Jill. "Nghe này, đây là lần cuối cùng anh hỏi em. Anh không quan tâm khi nào chúng ta cưới nhau nhưng anh muốn có sự cam kết", Joe nói và cuối cùng cũng nhận được cái gật đầu từ người yêu.

Ngày 17/6/1977, Joe và Jill chính thức nên vợ nên chồng. Tiệc cưới ở New York diễn ra ấm cúng với 40 khách mời, không xa hoa rình rang mà chỉ giản dị, ấm cúng và đầy gắn kết. Hai con trai của ông Joe Biden đứng ngay cạnh cô dâu chú rể. "Như thể cả bốn người chúng tôi cùng kết hôn", ông Joe hồi tưởng.

Bà Jill luôn cùng chồng trong những lần vận động tranh cử. (Ảnh Internet)

Điều đặc biệt về cuộc đời của bà Jill Biden chính là vừa duy trì công việc giảng dạy vừa tích cực các hoạt động xã hội sau khi kết hôn. Bà cùng cựu Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama sáng lập tổ chức hỗ trợ các cựu binh và gia đình. Bà cũng tham gia điều hành quỹ Biden với mục đích đấu tranh cho bình đẳng trong xã hội.

Với xuất thân là Tiến sĩ, giảng viên ở Đại học Cộng đồng Bắc Virginia, đã nói rằng bà vẫn muốn tiếp tục công việc giảng dạy ở trường dù có trở thành đệ nhất phu nhân. "Nếu chúng tôi bước vào Nhà Trắng, tôi vẫn tiếp tục đi dạy. Đó là điều quan trọng. Tôi muốn mọi người đánh giá cao các nhà giáo và biết tới những đóng góp của họ", bà Jill Biden nói.

Vợ của ông Joe Biden là nữ Tiến sĩ, giảng dạy tại trường Đại học. (Ảnh Internet)

Thay vì chỉ kè kè bên chồng như một bình hoa di động hay món trang sức đắt giá, bà Jill Biden có sự nghiệp riêng, đam mê riêng và lý tưởng rõ ràng. Bà cũng từng tự nhận mình sẽ là “nhà giáo suốt đời”. Theo nhận định của nhà sử học Katherine Jellison, giáo sư tại Đại học Ohio, người chuyên nghiên cứu về các đệ nhất phu nhân Mỹ, cho biết nếu Jill Biden vẫn tiếp tục dạy học, bà sẽ trở thành đệ nhất phu nhân duy nhất vẫn đi "làm công ăn lương" bên ngoài Nhà Trắng và cũng là người đầu tiên sở hữu bằng tiến sĩ.

Nói về dự định khi trở thành đệ nhất phu nhân, bà Jii cho biết sẽ kêu gọi miễn học phí với đại học cộng đồng, tài trợ cho nghiên cứu về ung thư và tiếp tục hỗ trợ cho các gia đình quân nhân, những điều bà vẫn làm khi còn là đệ nhị phu nhân.

Nhìn lại cuộc đời, sự nghiệp của bà Jill Biden, có ý kiến cho rằng bà đã thổi luồng gió mới vào vị trí đệ nhất phu nhân Mỹ. "Người Mỹ từng muốn đệ nhất phu nhân của họ ở yên trong Nhà Trắng và xuất hiện bên cạnh tổng thống bất cứ khi nào có thể. Có lẽ đã đến lúc họ chấp nhận một người vừa có thể làm đệ nhất phu nhân vừa là một người có sự nghiệp riêng", giáo sư tại Đại học Ohio nhận định. 

Dù câu chuyện bầu cử Tổng thống Mỹ thứ 46 vẫn còn nhiều tranh cãi nhưng câu chuyện về bà Jill Biden xứng đáng được lan tỏa rộng rãi, truyền cảm hứng tích cực đến nhiều phụ nữ. Dù chồng ở vị trí cao nhưng bà không ỷ lại để tự biến thành cái bóng kè kè bên ông Joe Biden. Việc đeo đuổi sự nghiệp giảng dạy vừa giúp bà thực hiện đam mê của bản thân lại cống hiến cho xã hội vì những thiên tài đều được dạy dỗ từ những người thầy giỏi. Ra ngoài xã hội, bà Jill có vị trí riêng, sự nghiệp riêng và được kính nể còn trong tổ ấm với Joe Biden, người “mẹ kế” rất được lòng các con riêng của chồng và khéo giữ hòa khí. 

Tổng hợp Internet. 

Tags:
Một cuộc đời thành công chẳng hề liên quan đến tiền tài quyền lực, chẳng qua chỉ là làm tốt 3 việc mà thôi

Một cuộc đời thành công chẳng hề liên quan đến tiền tài quyền lực, chẳng qua chỉ là làm tốt 3 việc mà thôi

Bạn đã sống tốt hay chưa, cuộc đời bạn có thành công hay không thực ra chẳng hề liên quan đến tiền tài hay quyền lực.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất