Người vô gia cư Mỹ tố bị quỵt 300.000 USD tiền quyên góp

Johnny Bobbitt Jr. được cộng đồng quyên góp 400.000 USD sau khi giúp đỡ một phụ nữ nhưng phần lớn số tiền vẫn chưa đến tay.

00:30 26/08/2018

Kate McClure và Johnny Bobbitt Jr. Ảnh: GoFundMe

Kate McClure và Johnny Bobbitt Jr khi gặp nhau năm ngoái. Ảnh: GoFundMe

Tháng 10 năm ngoái, Johnny đã dùng 20 USD cuối cùng của mình để mua xăng cho Kate McClure khi cô mắc kẹt trên đường cao tốc ở thành phố Philadelphia. McClure và bạn trai Mark D'Amico sau đó đã thành lập một chiến dịch quyên tiền cho Johnny để cảm ơn anh trên trang GoFundMe.

Câu chuyện về lòng tốt của Johnny nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội và sau 9 tháng, họ đã nhận được hơn 400.000 USD. Tuy nhiên, câu chuyện hiện rẽ sang một chiều hướng khác khi luật sư của Johnny tố cáo rằng phần lớn số tiền trên vẫn chưa đến được tay của thân chủ.

"Tài khoản GoFundMe đã quyên được 402.000 USD và thu phí gần 30.000 USD. Mark D'Amico và Kate McClure chỉ đưa cho Johnny khoảng 75.000 USD. Johnny nhẽ ra phải nhận được gần 300.000 USD nữa", luật sư Chris Fallon nói với CNN hôm qua.

Fallon cho biết ông và một luật sư khác là Jacqueline Promislo đang tìm cách lấy lại số tiền bị thiếu. Mục tiêu của ông là kiểm soát được số tiền đó để 14.000 người đã quyên góp cho chiến dịch biết được tiền của họ đi về đâu.

Phát ngôn viên của GoFundMe cho hay trang web gây quỹ này "đang tìm hiểu về cáo buộc lạm dụng liên quan đến chiến dịch quyên tiền trên".

"Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng Johnny nhận được sự giúp đỡ mà ông ấy xứng đáng và tấm lòng của các mạnh thường quân được trân trọng", thông cáo của trang web nói và cho việc sử dụng sai mục đích tiền quyên góp chỉ chiếm "chưa đến một phần mười trong 1% các chiến dịch".

Johnny đã trở lại cuộc sống vô gia cư trên đường phố Philadelphia dù được cộng đồng giúp đỡ. Ảnh: Philadelphia Inquirer

Johnny đã trở lại cuộc sống vô gia cư trên đường phố Philadelphia dù được cộng đồng giúp đỡ. Ảnh: Philadelphia Inquirer

Quan hệ giữa Johnny và McClure bắt đầu xấu đi khi cô và bạn trai mua cho người vô gia cư tốt bụng một chiếc xe cắm trại bằng tiền từ GoFundMe, dù ban đầu hứa mua cho anh một căn nhà. Johnny sống trong chiếc xe ở New Jersey cho đến tháng 6 vừa qua.

"Đây không phải lựa chọn của anh ấy và anh ấy không được nói lời nào trong vấn đề này", luật sư Promislo nói. "Johnny muốn quay lại Bắc Carolina, nơi sẽ có là một môi trường tốt hơn". 

Johnny, người gốc Bắc Carolina, "không được tiếp cận thức ăn hay nước uống" trong khi sống ở chiếc xe cắm trại, cũng "không có khả năng chăm sóc bản thân ở đó", Promislo nói thêm.

McClure cũng mua cho Johnny một chiếc xe tải nhưng họ là người lái và chiếc xe hiện cũng không còn. Fallon cho rằng Johnny từng bị nghiện chất kích thích nên McClure không muốn đưa tiền cho anh nữa.

Trong cuộc phỏng vấn hôm 23/8 với Philadelphia Inquirer, McClure nói cô đã làm những gì có thể để giúp Johnny và đã đưa hơn nửa số tiền cho anh nhưng giữ số còn lại cho đến khi anh có việc làm và cai nghiện.

D'Amico nói anh kiểm soát số tiền nhưng không nghĩ mình hay bạn gái làm gì sai và đưa một số tiền lớn như thế cho một người nghiện giống như cho ai đó một khẩu súng đã nạp đạn.

Johnny từng là một kỹ thuật viên về đạn dược của Thủy quân Lục chiến Mỹ trước khi rơi vào nợ nần và nghiện ngập. Theo luật sư, Johnny hiện đã trở lại cuộc sống vô gia cư trên đường phố Philadelphia. 

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Cặp đôi vô gia cư được tổ chức lễ cưới sau 30 năm chung sống

Cặp đôi vô gia cư được tổ chức lễ cưới sau 30 năm chung sống

Nhờ sự giúp đỡ của những người hảo tâm, một đôi vợ chồng vô gia cư đã tổ chức lễ cưới dưới một cây cầu đường cao tố ở Cape Town sau 30 năm chung sống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất