Người vợ gốc Việt bất lực tìm huyết tương cứu chồng mắc Covid-19

Chloe Nguyễn cật lực liên lạc khắp nơi nhưng không tìm được huyết tương của người đã khỏi Covid-19 trước khi chồng cô qua đời.

22:30 18/04/2020

Chồng của Chloe là Ted Lê, 32 tuổi, ở trong tình trạng nguy kịch vì nhiễm nCoV và đã dùng máy thở gần 4 tuần nay tại bệnh viện Pomona Valley, Nam California. Các bác sĩ nói với Chloe rằng huyết tương từ một người đã hồi phục sau khi mắc Covid-19 có thể là cơ hội sống sót cuối cùng cho chồng cô. Huyết tương có chứa kháng thể chống virus, khi truyền vào cơ thể bệnh nhân sẽ phát huy tác dụng, hỗ trợ diệt virus.   

"Chúng tôi và các bác sĩ đã cố gắng liên lạc khắp nơi, nhưng tôi không biết", người phụ nữ gốc Việt khóc khi kể lại. "Tôi hy vọng chồng mình có thể trụ thêm một thời gian nữa".

Gia đình Ted Lê, Chloe Nguyễn và con trai. Ảnh: Abc7
Gia đình Ted Lê, Chloe Nguyễn và con trai. Ảnh: Abc7

Chloe chia sẻ câu chuyện của mình nhằm khuyến khích mọi người hiến huyết tương thông qua Hội Chữ Thập đỏ, dù đối với chồng cô, mọi thứ đã quá muộn.

"Nếu họ không thể giúp chồng tôi thì ít nhất họ cũng có thể giúp tất cả những bệnh nhân đang ở trong tình cảnh như chồng tôi, vì tôi không biết chúng tôi có bao nhiêu thời gian. Mọi người đang cố gắng làm mọi thứ. Các bác sĩ và y tá đang cố hết sức".

Hôm 16/4, Chloe được gặp chồng lần đầu tiên sau gần một tháng, nhưng chỉ qua cửa kính.

"Tôi thậm chí không thể chạm vào anh ấy. Máy móc, các đường ống vây quanh anh ấy. Anh ấy trông thoải mái vì đang hôn mê. Tôi không muốn anh ấy ra đi", cô nói.

Bác sĩ cho biết thận của chồng cô không còn hoạt động và đã đến lúc phải đưa một số quyết định quan trọng. Hôm 17/4, Ted tử vong. Tháng trước, hai người gốc Việt đầu tiên cũng qua đời vì mắc Covid-19, gồm một phụ nữ 74 tuổi và một người đàn ông 72 tuổi, đều ở bang Washington. 

Chloe cũng dương tính với nCoV nhưng không có triệu chứng. Cô đang tự cách ly với con trai mới 2 tuổi rưỡi.    

"Thằng bé biết ba nó không có ở đó. Nó mở iPad của anh ấy, nhìn ảnh và nói 'ba'. Tôi biết thằng bé rất nhớ ba", Chloe nói.

Link nguồn: https://vnexpress.net/nguoi-vo-goc-viet-bat-luc-tim-huyet-tuong-cuu-chong-mac-covid-19-4086614.html

Tags:
Hơn 100 bệnh nhân Mỹ khỏi bệnh sau 6 ngày dùng thuốc thử trị Covid-19

Hơn 100 bệnh nhân Mỹ khỏi bệnh sau 6 ngày dùng thuốc thử trị Covid-19

Hơn 100 bệnh nhân nặng khỏi bệnh và xuất viện chỉ sau 6 ngày dùng thuốc thử nghiệm remdesivir, Đại học Y khoa Chicago thông báo 16/04.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất