Nguồn gốc biệt danh của 10 thành phố nổi tiếng ở Mỹ

Bạn đã được nghe nhắc tới cụm từ Windy City, Sin City và Big Easy trong nhiều năm. Bạn thậm chí còn có một chiếc áo t-shirt lưu niệm với những từ Big Apple được in bằng chữ cái lớn. Tuy nhiên, nguồn gốc về những tên gọi ấy liệu bạn có thật sự hiểu rõ?

01:30 26/06/2017

Nhiều biệt danh của những thành phố lớn đã trở thành một phần của từ vựng quốc gia, nhưng bạn có thực sự biết về nguồn gốc của chúng?

Hãy cùng tìm ra những câu chuyện thú vị đằng sau 10 biệt danh chính của những thành phố này.

1. The Big Apple, thành phố New York

Hầu hết du khách đến thành phố New York đều chỉ muốn thử những chiếc pizza nổi tiếng, mua vài chiếc vòng và bánh hotdogs. Vậy tại sao tên thành phố lại được đặt tên theo một loại quả?

Thuật ngữ này được sử dụng để mô tả "cái gì đó được coi là quan trọng nhất của trẻ em, một đối tượng khát khao và tham vọng”, Thư viện Công cộng New York cho biết trong những năm 1800.

Và mặc dù có một chút tranh luận về nguồn gốc chính xác, hoặc làm thế nào nó trở nên phổ biến, phần lớn dân gian đều cho rằng biệt danh này có thể bắt nguồn từ những đường đua.

Trên thực tế, vào những năm 1920 tại New Orleans, “Quả táo lớn – The Big Apple”, ngụ ý chỉ thành phố New York, được truyền ra từ những người có cuộc sống ổn định mong muốn sẽ đến được đất nước xinh đẹp này. Một nhà báo tên John Fitz Gerald nghe được và đã sử dụng chúng vào bài viết của mình. Năm 1924, ông viết "The Big Apple - giấc mơ của mỗi cậu bé dũng cảm và mục tiêu của tất cả những chàng kỵ sỹ.”

Thuật ngữ được thu thập và phát tán bởi các nhà bình luận và nhạc sĩ thể thao. Trong những năm 1970, Chủ tịch Công ước New York và Chủ tịch Cơ quan Du lịch Charles Gillett đã sử dụng thuật ngữ này trong chiến dịch du lịch, phổ biến chúng rộng rãi hơn nữa.

2. Thành phố Gió, Chicago

Liệu có phải Chicago phải được gọi là Thành phố Gió vì những cơn gió băng giá thổi xuống hồ Michigan? Mặc dù đó là một sự diễn giải theo nghĩa đen, nhưng những người khác lại cho rằng biệt danh này đã được đặt ra ở nơi khác (nguồn gốc chính xác của nó không rõ ràng).

Một giả thuyết phổ biến là thuật ngữ này được tạo ra để gọi những người địa phương và chính trị gia Chicago, những người “đầy khí nóng”.

Nhà nhân chủng học Barry Popik đã phát hiện ra bằng chứng cho thấy thuật ngữ này được sử dụng như một tham khảo về cả thời tiết của Chicago và các chính trị gia của thành phố. Báo chí có từ những năm 1870 đã sử dụng cụm từ nhưng điều bí ẩn vẫn còn ngày nay.

 3. Thành phố của Tình anh em, Philadelphia

Điều này khá đơn giản.

Tên Philadelphia kết hợp từ Hy Lạp với tình yêu (phileo) và anh trai (adelphos). Và William Penn, người sáng lập đã đặt tên cho thành phố của mình.

Theo Thư viện Tự do Philadelphia, Penn, người là một Quaker, tưởng tượng ra một thành phố chịu sự khoan dung tôn giáo. Ngoài sự tin tưởng mạnh mẽ vào tự do tôn giáo, ông cũng muốn sống hòa bình với người thổ dân Mỹ, và trả lương cho họ một cách công bằng vì quyền đối với đất đai của thành phố.

4. Sin City, Las Vegas

Không có gì ngạc nhiên khi Las Vegas, một điểm đến đồng nghĩa với cờ bạc, tệ nạn lại được đặt tên là Thành phố Sin.

Nhưng bạn có biết rằng Las Vegas, được đặt tên bởi tiếng Tây Ban Nha, có nghĩa là "đồng cỏ"?

Vậy, một thành phố với một bản dịch yên tĩnh đã biến thành một biệt danh có biểu hiện của sự đồi trụy như thế nào?

Mặc dù Nevada đã cấm hoạt động cờ bạc vào năm 1910, theo History.com, nhưng các sòng bài vẫn tồn tại một cách bất hợp pháp. Cờ bạc được hợp pháp hoá vào năm 1931 nhưng tội phạm có tổ chức đã có gốc rễ trong thành phố.

Bài viết của tờ Las Vegas Sun đã chặn Block 16 như là nơi bắt nguồn của tên gọi "Sin City", vì nó cung cấp mại dâm và nhà thổ vào đầu những năm 1900.

5. The Big Easy, New Orleans

Có một câu lạc bộ nhạc jazz được gọi là Big Easy vào những năm 1900, nhưng tên hiệu này đã không thực sự bắt kịp những năm 1970.

Đầu tiên, một nhà bình luận báo chí đã đưa ra thuật ngữ trong khi so sánh thành phố với Big Apple, sau đó James Conaway xuất bản một cuốn tiểu thuyết có cùng tên gọi.

Một bộ phim năm 1986 với sự tham gia của Dennis Quaid cuối cùng đã lấy tên Big Easy, tiếp tục khắc sâu nó trong cuộc trò chuyện chính thống.

6. Beantown, Boston

Boston được biết đến với nhiều biệt danh: Cradle of Liberty, Athens của Mỹ và Hub của Vũ trụ. Tuy nhiên, biệt danh được sử dụng nhiều nhất là Beantown. Tên gọi là một món ăn phổ biến trong khu vực Boston, đậu nướng, nướng trong mật mía trong nhiều giờ.

Nhưng nguồn gốc của nó không hẳn như vậy. Boston là một phần của Tam giác thương mại, trong đó nó xuất khẩu rum (một loại rượu mạnh) đến châu Phi để buôn bán cho nô lệ. Các nô lệ đã được buôn bán mật mía ở Caribbean, Boston nhận được mật mía và sử dụng nó để làm nguyên liệu cho rum nhiều hơn. Cộng với các hạt đậu nướng nói trên, thương nhân thường gọi nó là Beantown vào thời điểm đó, và ngày nay, khách du lịch sử dụng nó rộng rãi.

7. Thành phố Emerald, Seattle

Thứ nhất, những người đã viếng thăm Seattle (và thậm chí cả những người không) đều biết đến danh tiếng về cà phê tuyệt vời và những cơn mưa dốc dồi dào.

Thứ hai, không có gì ngạc nhiên khi thành phố này cũng là nơi có nhiều công viên, bao gồm Green Lake Park, Discovery Park và Vườn ươm Washington Park. Đó là vì cây xanh rộng lớn này mà viên ngọc quý ở vùng Tây Bắc (có được) đã được biệt danh là Thành phố Emerald.

8. Mile High City, Denver

Những du khách lần đầu đến Denver có thể được cảnh báo về độ cao của nó. Thành phố tự hào có một cao độ 5.280 foot (hoặc một dặm) . Tại sân Coors, một hàng ghế được sơn màu tím nổi bật so với màu nước biển để đánh dấu dặm đường cao.

9. Magic City, Miami

Tên gọi của Miami, MagicCity, không liên quan gì đến phép thuật Abracadabra mà liên quan đến việc nó trở thành một thành phố qua đêm.

Một góa phụ giàu có tên Julia Tuttle đã mua một khu trồng cây cùng với một âm mưu mà bà thừa kế và di chuyển đến khu vực này. Ngay sau đó, bà thuyết phục những người bạn của mình (như Henry Flagler) mở rộng đường xe lửa xuống đó, xây dựng các con đường và thậm chí đầu tư một khu nghỉ mát.

Đến năm 1896, thành phố được thành lập. Không lâu sau đó, Miami trở thành điểm thu hút khách du lịch và nơi để mọi người ổn định cuộc sống.

10. Thành phố thiên thần, Los Angeles

 

Bối cảnh đằng sau tên gọi này thật ngắn gọn và ngọt ngào: "Các thiên thần" là bản dịch bằng tiếng Tây Ban Nha của Los Angeles.

  1.  
Theo ABC News
Hè này đi du lịch bạn sẽ không lo 'mù' tiếng nước ngoài nữa, vì người Nhật vừa chế tạo thành công bánh mì chuyển ngữ như của Doraemon

Hè này đi du lịch bạn sẽ không lo "mù" tiếng nước ngoài nữa, vì người Nhật vừa chế tạo thành công bánh mì chuyển ngữ như của Doraemon

Nếu đã từng đọc bộ truyện tranh Doraemon, hẳn bạn sẽ biết đến món bảo bối có tên "bánh mì chuyển ngữ" - chỉ cần ăn vào là hiểu được nhiều thứ tiếng khác nhau. Giờ đây, khi công nghệ đã phát triển, món bảo bối này đã trở thành hiện thực dưới bàn tay của người Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất