Ngưỡng mộ Tổng thống Trump, doanh nhân Trung Quốc lặn lội tới Mỹ dự tiệc năm mới

Năm mới dương lịch không phải là ngày lễ lớn nhất ở Trung Quốc, nhưng Huachu Tang, một doanh nhân Trung Quốc 55 tuổi, đã bỏ ra khoản tiền lớn để bay từ Tây An tới Florida (Mỹ) với hy vọng có cơ hội gặp gỡ Tổng thống Donald Trump.

23:00 01/01/2019

Ông Tang có kế hoạch tham gia bữa tiệc mừng năm mới được tổ chức tại Khu nghỉ dưỡng sang trọng Mar-a-Lago của ông Trump ở Florida vào đêm thứ Hai (31/12), theo Yahoo Finance. Dù hầu như không nói được chút tiếng Anh nào, ông Tang vẫn mong được tiếp cận Tổng thống Hoa Kỳ trong bữa tiệc.

Ngay khi ông Tang đến Florida sau một chuyến bay dài 17 tiếng, có thông tin cho biết Tổng thống Trump sẽ không tham dự bữa tiệc tại Mar-a-Lago. Ông Mick Mulvaney, giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách, sắp trở thành Chánh văn phòng Nhà Trắng, cho biết Tổng thống sẽ ở lại Washington để làm việc nhằm chấm dứt tình trạng đóng cửa hiện nay của chính phủ liên bang.

Ông Tang nói rằng ông hiểu Tổng thống Trump có một lịch trình bận rộn. Doanh nhân Trung Quốc nói: “[Dù sao] như thế này đã là một trải nghiệm tuyệt vời. Để có thể thật sự gặp gỡ và nói chuyện [với Tổng thống Trump] thì tôi nghĩ còn tuỳ vào ý Thượng Đế”.

Ông Huachu Tang (bên phải) ngưỡng mộ dù ông chủ cứng rắn với Trung Quốc (Ảnh: Yahoo)

Dù không có hy vọng được gặp Tổng thống Hoa Kỳ, ông Tang cho biết ông vẫn có thể tận dụng cơ hội ở Florida để giới thiệu hãng xe hơi của ông tới các vị khách và doanh nhân có tiếng trên khắp thế giới. “Tôi rất vinh dự được tham dự bữa tiệc” mừng năm mới tại Khu nghỉ dưỡng của ông Trump.

Ông Tang hy vọng sẽ chụp nhiều bức ảnh tại bữa tiệc và chia sẻ chúng với những người bạn Trung Quốc của mình. Ông đã bỏ rượu từ nhiều năm trước, nhưng ông nói rằng mình sẵn sàng uống rượu trong bữa tiệc nếu cần.

tiếp đón Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và phu nhân tại Mar-a-Lago. Là một doanh nhân thành đạt, tỷ phú Donald Trump cho biết ông chưa bao giờ uống rượu bia (Ảnh: AFP)

Năm nay, khách tham dự bữa tiệc câu lạc bộ doanh nhân tại Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago phải trả phí 1.000 USD (khoảng 23 triệu đồng), tăng đáng kể so với 750 USD vào năm ngoái, và 575 vào năm trước nữa. Ông Tang cho rằng chi phí đó quả là đáng đồng tiền bát gạo, vì ông coi bữa tiệc này là một chiến lược tiếp thị mới cho công ty xe điện của ông, Longpai.

Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của tỷ phú Donald Trump tại Florida, Mỹ (Ảnh: Getty)

Ông Tang ngưỡng mộ ông Trump mặc dù Tổng thống có đường lối cứng rắn đối với Trung Quốc về các vấn đề thương mại. Ông Tang nói rằng Tổng thống Trump là một doanh nhân tuyệt vời trước khi ông trở thành tổng thống.

Ông Tang cũng nói: “Kể từ khi nhậm chức, ông [Trump] luôn hài hước, có rất nhiều ý tưởng và suy nghĩ độc đáo. Tôi rất mong mỏi được tham gia sự kiện này và đánh giá cao thanh danh của Tổng thống”.

Minh Hoà

Tags:
Trump vắng mặt, Melania một mình chủ trì tiệc năm mới ở biệt thự

Trump vắng mặt, Melania một mình chủ trì tiệc năm mới ở biệt thự

Bữa tiệc năm mới tại biệt thự Mar-a-Lago sẽ không có mặt Tổng thống Trump vì ông phải ở lại Nhà Trắng giải quyết việc chính phủ đóng cửa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất