Nguy cơ un,g t,hư gây ra bởi rượu tương đương với việc hút tối đa 10 điếu thuốc mỗi tuần

Các nhà khoa học tuyên bố, mỗi tuần uống một chai rượu làm tăng nguy cơ un,g th,ư tương đương với việc hút 10 điếu thuốc trong một tuần.

23:30 29/03/2019

Các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Đại học Southampton NHS Foundation Trust, Đại học Bangor và Đại học Southampton đã thực hiện nghiên cứu này. Họ đã sử dụng dữ liệu có sẵn từ Cancer Research UK và các cơ quan thống kê chính thức được sử dụng bởi các quốc gia ở Anh, bao gồm cả ONS, và phân tích tỷ lệ tử vong có thể được quy cho hút thuốc và rượu, sau đó ước tính nguy cơ ung thư mà cả hai gây ra.

Tiến sĩ Theresa Hydes và nhóm nghiên cứu ước tính cứ 1.000 người đàn ông thì sẽ có 10 trường hợp bị ung thư vì việc uống một chai rượu mỗi tuần.

Tuy nhiên, đối với phụ nữ, con số này là 14 trên 1.000, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí BioMedCentral Public Health.

Đối với đàn ông, khả năng bị ung thư sẽ liên quan đến đường tiêu hóa do uống rượu, trong khi nguy cơ ung thư vú là lớn nhất đối với phụ nữ.

Số trường hợp mắc ung thư sẽ tăng lên gấp đôi nếu uống tới ba chai rượu một tuần, đối với cả nam và nữ.

Nghiên cứu cho thấy 19 trong số 1.000 đàn ông và 36 trong số 1.000 phụ nữ cuối cùng sẽ bị ung thư nếu tiêu thụ mức rượu trên.

Tiến sĩ Hydes và các đồng nghiệp ước tính, điều này tương đương với việc nam giới hút 8 điếu thuốc một tuần và 23 điếu mỗi tuần đối với phụ nữ.

Tuy nhiên, tiến sĩ cũng cho biết thêm: “Nghiên cứu được xác định ở mức trung bình toàn xã hội. Còn ở cấp độ cá nhân, nguy cơ ung thư gây ra bởi uống rượu hoặc hút thuốc sẽ khác nhau.”

Nhưng việc so sánh rủi ro của rượu với thuốc lá có thể khuyến khích người lớn cắt giảm rượu.

“Chúng tôi hy vọng bằng cách sử dụng thuốc lá làm công cụ so sánh, chúng tôi có thể truyền đạt thông điệp này hiệu quả hơn để giúp các cá nhân đưa ra lựa chọn sáng suốt hơn cho mình”, tiến sĩ nói.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Không có giới hạn an toàn cho việc uống rượu

Không có giới hạn an toàn cho việc uống rượu

Mới đây một nghiên cứu đến từ Đại học Washington đã khẳng định rằng không hề có cái gọi là giới hạn an toàn cho việc tiêu thụ đồ uống có cồn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất