Nguy hiểm tiềm ẩn trong tách cà phê pha trên máy bay

Một nữ tiếp viên hàng không đã đưa ra lời cảnh báo với hành khách về nguy cơ nhiễm các vi khuẩn đường ruột, thậm chí là E.coli do uống cà phê hoặc trà pha trên máy bay.

02:17 17/01/2018

Khi những chuyến bay dài khiến đầu óc bạn mệt mỏi việc gọi một tách cà phê có vẻ là một ý tưởng hay bởi nó sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và phấn chấn. Tuy nhiên, sự thật đằng sau ly cà phê trên máy bay không dễ chịu chút nào.

Mới đây, một tiếp viên hàng không với bí danh “Betty” đã có một tiết lộ gây sốc rằng uống cà phê pha trên máy bay có thể khiến hành khách bị nhiễm vi khuẩn E.coli. Loại nước pha cho khách và nước dùng cho nhà vệ sinh máy bay đều là một. Nước tuy có thể uống được, nhưng vẫn ẩn chứa những nguy hiểm tiềm tàng. Vì vậy cô khuyến cáo mọi người không gọi cà phê, hay thậm chí là trà khi bay.

Nước pha cà phê trên máy bay có thể chứa các vi khuẩn đường ruột và thậm chí lafcar E.coli

Cô cho biết cuộc thử nghiệm gần đây của hãng hàng không đã phát hiện vi khuẩn E.coli trong nước. Hệ thống nước sau đó được bảo dưỡng và mọi thứ trở lại bình thường.

EasyJet xác nhận với FEMAIL Food & Drink rằng nước trên máy bay được dùng cả cho việc pha đồ uống nóng và cho nhà vệ sinh. Tuy nhiên, hệ thống bơm nước hoàn toàn không để xảy ra trường hợp nước nhiễm khuẩn và nước sạch được chuyển lên máy bay hàng ngày. 

“Betty” không phải người đầu tiên lên tiếng khuyến cáo nói không với đồ uống nóng trên máy bay. Theo kết quả khám nghiệm năm 2012 của Tổ chức Bảo vệ Môi Trường (EPA), trong các mẫu nước lấy từ máy bay, 12% dương tính với các vi khuẩn đường ruột.

Một tiếp viên hàng không của American Airline trả lời tạp chí Travel +Leisure cho biết bể chứa nước của máy bay chỉ được làm sạch 6 tháng hoặc mỗi năm 1 lần.

Bể chứa nước trên máy bay cũng ít khi được làm sạch

Năm 2016, một bài viết trên Ask Reddit cho hay chẳng mấy ai quan tâm đến việc làm sạch những bể chứa ấy, bởi đội ngũ làm việc này được trả công rất ít và không có công cụ phù hợp để lau dọn.

Ngoài ra, áp suất thấp khiến nước sôi ở nhiệt độ 90C thay vì 100C. Điều đó khiến cà phê và trà trên máy bay không bao giờ ngon như khi pha ở dưới mặt đất.

Nguồn: Daily Mail
Tags:
Học lỏm ‘7 bí quyết’ sống khoẻ, trường thọ của người Nhật

Học lỏm ‘7 bí quyết’ sống khoẻ, trường thọ của người Nhật

Người Nhật luôn đứng đầu bảng trong danh sách các dân tộc sống khoẻ và sống lâu nhất thế giới. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, tuổi thọ và sức khoẻ của mỗi người dân không bị tác động nhiều bởi gen di truyền, yếu tố quyết định là cách sống, cách sinh hoạt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất