Nhà báo Mỹ tiết lộ bí mật thư từ giữa Trump và Kim

Phóng viên kỳ cựu của Washington Post phát hành cuốn sách thứ hai về Nhà Trắng thời Trump, hứa hẹn tiết lộ thư từ giữa Trump và Kim.

15:01 13/08/2020

Quyển sách thứ hai của Bobby Woodward về thời Trump có tựa đề "Rage" (Thịnh nộ), do nhà xuất bản Simon & Schuster phát hành trên trang Amazon hôm 12/8, đã tiết lộ bí mật về thư từ trao đổi cá nhân giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

"Kim mô tả mối quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo như 'một bộ phim giả tưởng', khi cả hai tham gia vào hoạt động ngoại giao phi thường", trích nội dung "Rage".

Boob Woodwar tại Tháp Trump ở New York hồi tháng 1/2017. Ảnh: Reuters.
Bobby Woodwar tại Tháp Trump ở New York hồi tháng 1/2017. Ảnh: Reuters.

Bản cứng "Rage" sẽ ra mắt vào 15/9 với trang bìa in cận cảnh khuôn mặt Trump. Đây là phần tiếp theo của quyển "Fear" (Nỗi sợ). Nhà xuất bản hứa hẹn sẽ giới thiệu "một chuyến tham quan riêng tư và chưa từng có về nhiệm kỳ của , với những chi tiết mới mẻ gây bất ngờ về những quyết định và chiến dịch an ninh quốc gia được đưa ra thời kỳ đầu, cũng như động thái của Trump khi đối mặt với đại dịch toàn cầu, thảm họa kinh tế và bất ổn sắc tộc".

Woodward, 77 tuổi, phóng viên kỳ cựu của Washington Post, đã cùng phóng viên Carl Bernstein làm nên tên tuổi vào đầu những năm 1970 khi phanh phui bê bối Watergate khiến Richar Nixon phải từ chức tổng thống.

"Fear" ra mắt vào tháng 9/2018, nằm trong danh sách những quyển sách bán chạy nhất tại Mỹ. Dựa trên hàng trăm cuộc phỏng vấn với những người làm việc tại chính quyền khi đó, sách tiết lộ những nội dung đáng chú ý như trợ lý cấp cao dọn giấy tờ khỏi bàn làm việc của Trump vì sợ ông sẽ theo đuổi các chính sách cực đoan đề xuất trong đó.

Một trong những hành động này do cố vấn kinh tế Gary Cohn thực hiện, khi bỏ đề xuất rút khỏi thỏa thuận thương mại với Hàn Quốc, đồng minh của Mỹ, khỏi bàn làm việc của Tổng thống. Việc Trump tham gia vào vấn đề Triều Tiên đã tạo ra ba hội nghị với Kim và cả hai đã trao đổi lịch sự, nhưng không đạt được thỏa thuận phi hạt nhân hóa cũng như những mối quan tâm khác.

Woodward không phỏng vấn Trump khi viết Fear, tác phẩm mà Tổng thống Mỹ gọi là "hư cấu" bởi "một kẻ dối trá" với "nguồn tin thất thiệt". Nhưng hồi tháng 1, Tổng thống Mỹ lại tiết lộ hai bên từng trò chuyện.

"Tôi đã được một phóng viên rất, rất giỏi, phỏng vấn", Trump nói. "Đó là Bob Woodward. Ông ấy bảo đang viết một tác phẩm khác và lần này tôi đã nói, 'Có lẽ tôi sẽ ngồi phỏng vấn'".

Trump đã nói chuyện với Woodward hơn một lần và yêu cầu những trợ lý cấp cao khác hợp tác. Theo nhà xuất bản, "Trump đã cung cấp cho Woodward một cửa sổ mở vào tâm trí qua hàng loạt phỏng vấn độc quyền".

"Ở những thời điểm mang tính quyết định, "Rage" cho thấy cách Trump phản ứng với hàng loạt khủng hoảng năm 2020 bắt nguồn từ bản năng, thói quen và phong cách mà ông xây dựng suốt ba năm đầu làm tổng thống".

"Rage phác họa hàng trăm giờ phỏng vấn với các nhân chứng đầu tiên, cũng như ghi chú, email, nhật ký, lịch làm việc và tài liệu mật của những người tham gia", nhà xuất bản cho hay.

Link nguồn: https://vnexpress.net/nha-bao-my-tiet-lo-bi-mat-thu-tu-giua-trump-va-kim-4145883.html

Tags:
Tổng thống Trump: 'Người Mỹ sẽ phải học tiếng Trung nếu Joe Biden thắng'

Tổng thống Trump: "Người Mỹ sẽ phải học tiếng Trung nếu Joe Biden thắng"

Tổng thống Donald Trump cho rằng người Mỹ sẽ phải học tiếng Trung nếu ông thua cựu phó Tổng thống Joe Biden trong cuộc bầu cử sắp tới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất