Nhà bóng - nguy cơ gây hại cho sức khỏe của trẻ

Các nhà khoa học đã phát hiện một quả bóng nhựa có thể có hàng ngàn vi khuẩn gây ra các bệnh liên quan đến viêm phổi, nhiễm trùng huyết và viêm màng não.

20:30 27/04/2019

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Bắc Georgia đã kiểm tra sáu địa điểm có nhà bóng và tìm thấy hơn 31 loại vi khuẩn có thể gây ra nhiễm trùng, từ nhiễm trùng bàng quang đến nhiễm trùng niêm mạc tim.

Các nhà nghiên cứu cho biết thêm, nhà bóng là nơi vui chơi cho rất nhiều trẻ nhỏ mỗi ngày nhưng bộ phận quản lý của các nhà bóng chỉ cho vệ sinh khu vui chơi nhiều nhất là một tuần một lần, thậm chí có thể vài tuần một lần.

Chính vì vậy, nhà bóng trở thành nguồn bệnh tiềm tàng đối với sức khỏe trẻ nhỏ.

Trước đây, nhà bóng được cho là nơi giúp trẻ phát triển kỹ năng vận động và cảm giác. Từ đó, nhà bóng xuất hiện ngày càng nhiều và phổ biến hơn, đặc biệt chúng được kết hợp trong các chuỗi nhà hàng để phục vụ các gia đình có trẻ nhỏ.

McDonald’s cũng không phải ngoại lệ, từ sau năm 1980, nhiều cửa hàng McDonald’s đã cho lắp đặt nhà bóng.

Tuy nhiên, vì mật độ người sử dụng nhà bóng là quá đông nên vấn đề vệ sinh đã không được bảo đảm. Một nhà khoa học nổi tiếng phát hiện ra rằng nhà bóng Play Place Ball của McDonald’s còn bẩn hơn khu vệ sinh của nó.

Bên cạnh đó, đã có nhiều báo cáo về việc tìm thấy nhiều vật được giấu trong nhà bóng, từ các vật sắc nhọn, mũi tiêm, thậm chí cả người vô gia cư.

Không chỉ thế, đôi khi nhà bóng còn chứa phân, bãi nôn hoặc nước tiểu của trẻ nhỏ. Khi kết hợp với nhau, chúng là một mầm mống bệnh nguy hiểm mà các cha mẹ cần quan tâm.

Trên thực tế, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy 31 loại vi khuẩn khác nhau trong sáu quả bóng được thử nghiệm. Và vi trùng không chỉ xuất hiện lẻ tẻ hoặc theo dấu vết.

Các loại vi khuẩn có trong bóng nhựa có thể gây nhiễm trùng huyết, nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm nội tâm mạc (nhiễm trùng niêm mạc tim), viêm màng não, nhiễm trùng máu, nhiễm trùng da và viêm phổi ở trẻ em.

Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy một loại nấm men có thể gây nhiễm nấm ở những người có hệ thống miễn dịch yếu.

Nhìn chung, tất cả các vi trùng này đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ nhỏ. Nghịch ngợm vui đùa đôi lúc khiến chúng bị trầy xước chân tay và đầu gối và đó là cơ hội để các vi khuẩn có hại lẻn vào cơ thể.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Các triệu chứng tự kỷ giảm gần một nửa ở trẻ em được cấy ghép phân

Các triệu chứng tự kỷ giảm gần một nửa ở trẻ em được cấy ghép phân

Theo nghiên cứu mới, việc cấy ghép phân làm giảm đáng kể các triệu chứng tự kỷ ở trẻ em.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất