Nhà cửa tan hoang ở thành phố Mỹ do bão Harvey

Hình ảnh từ trên cao cho thấy nhiều nhà sập, tốc mái khi bão Harvey quét qua thành phố duyên hải Rockport, bang Texas.

01:12 29/08/2017

Ít nhất một người chết và khoảng 10 người bị thương tại thành phố Rockport sau khi bão Harvey đổ bộ cách thành phố chỉ vài km hôm 26/8.

Một người đàn ông thiệt mạng khi mắc kẹt trong căn nhà cháy, giới chức cho biết. Theo KZTV, 9 người vẫn mất tích. "Tôi chưa từng thấy điều gì như vậy và sẽ không bao giờ thấy điều gì như thế trong suốt phần còn lại của đời mình", AP dẫn lời ông Robert Zbranek, người dân địa phương quyết định không đi sơ tán, nói. "Thực sự làm tôi sáng mắt".

Harvey, cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Mỹ trong 12 năm qua, kể từ trận Katrina năm 2005, đã làm ít nhất 5 người chết tại khu vực bang TexasHai người thiệt mạng tại thành phố Houston. Tại quận Harris, một phụ nữ chết trong ngập lụt khi ra khỏi xe. Bà được hàng xóm phát hiện cách đó gần 30m. Một người đàn ông thiệt mạng tối 26/8, trong khi hai người nữa thiệt mạng tại quận Galveston hôm 27/8.

Khoảng 35 xe trong lực lượng xe cứu hộ của thành phố dừng hoạt động do vỡ cửa sổ hay kính chắn gió. Nhiều vùng trong thành phố Rockport, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của bão, các cột điện bị đổ, dây điện ngổn ngang. Mái nhà bị bật tung, một số nhà bị cây đổ đè.Lực lượng cứu hộ tại North Carolina và New York cũng đã đến khu vực để hỗ trợ. 

Bão Harvey mạnh cấp 4/5 đổ bộ bờ biển Texas cuối tuần trước và trút lượng mưa hơn 60 cm xuống Houston nhưng hiện đã hạ cấp xuống thành bão nhiệt đới. Nó được dự báo tràn qua miền nam Texas trong nhiều ngày, trút lượng mưa hơn 60 cm

Tags:
Người Việt ở Houston chống chọi trong tâm bão Harvey

Người Việt ở Houston chống chọi trong tâm bão Harvey

“Ở đây 15 năm rồi, chưa bao giờ tôi thấy bão lớn đến như vậy,” bà Lan Cung, người đang sống tại tâm bão Harvey hoành hành ở Houston, nói với phóng viên Người Việt vào đầu giờ chiều Chủ Nhật, 27 Tháng Tám, 2017.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất