Nhà đầu tư bất động sản tuổi 25 hé lộ cách kiếm gần 1 triệu USD/năm: Chi tiêu tiết kiệm, mua nhà sớm để thu lời

Ở tuổi 25, Sahil Mehta đang sở hữu thu nhập nhiều người mơ ước. Tiền hoa hồng từ công việc đầu tư bất động sản và cho thuê nhà đã giúp 9x kiếm gần 1 triệu USD/năm.

08:00 12/10/2021

Thu nhập khủng ở độ tuổi 25

Ở tuổi 25, Sahil Mehta đã có một công việc ổn định với thu nhập khủng khiến nhiều người mơ ước. 9x đang là trợ lý giám đốc điều hành công ty môi giới bất động sản tại Golden Gate Sotheby’s (Berkeley, California). 

Công việc chính của Mehta là quản lý và chốt doanh số bán hàng, còn vào lúc rảnh thì cùng anh trai điều hành một công ty nhỏ. Sahil cùng Suyash (30 tuổi) đang sở hữu 5 bất động sản trị giá gần 10 triệu USD quanh khu Berkeley. Được biết, 4 căn hộ được gia đình hoặc sinh viên đại học thuê, còn 1 căn thì dùng để kinh doanh Airbnb.

nha-dau-tu-bat-dong-san-25-tuoi-chia-se-cach-kiem-gan-1-trieu-usd-nam
Hai anh em Sahil cùng Suyash Mehta mở công ty khởi nghiệp bất động sản

Sahil cho biết, tiền hoa hồng từ công việc chính cộng thêm thu nhập từ tiền thuê nhà đã giúp anh kiếm gần 550.000 USD/năm. Tùy vào số lượng nhà bán được và thu nhập từ Airbnb vào mùa du lịch, thu nhập của 9x còn có thể tăng thêm. 

Được biết, từ khi còn đang học ở ĐH California, anh đã bắt đầu làm việc ở Sotheby's. Trong suốt những năm đó, 9x đã để dành được tới 99% tiền hoa hồng nhờ việc chia tiền nhà với anh trai và duy trì chi phí ở mức tối thiểu. Ngay khi ra trường vào năm 2017, doanh nhân trẻ đã mua cho mình bất động sản đầu tiên. 

nha-dau-tu-bat-dong-san-25-tuoi-chia-se-cach-kiem-gan-1-trieu-usd-nam
Ngay khi ra trường vào năm 2017, doanh nhân trẻ đã mua cho mình bất động sản đầu tiên

Tuy vậy, công việc không phải lúc nào cũng suôn sẻ. 9x đã định chuyển sang một căn hộ nhỏ hơn vào tháng 1/2020, nhưng gặp nhiều vấn đề khiến thiệt hại tới hàng chục ngàn USD. Sau đó, anh quyết định chuyển căn hộ này thành cơ sở Airbnb để kiếm lại số tiền đã mất. Anh nói: "Tôi đã trải qua những thời điểm lo lắng về việc mình không làm được gì. Tôi cảm thấy thật may mắn khi có được những thành quả ở hiện tại".

Bí quyết tiết kiệm để kinh doanh bất động sản

Từ khi còn trẻ, kinh doanh bất động sản đã là niềm yêu thích của Sahil Mehta. Thế nhưng, anh cũng không thể ngờ rằng sở thích này có thể giúp anh sinh lời như hiện tại. Để mua được căn hộ đầu tiên, 9x đã cố gắng tiết kiệm trong một thời gian dài và hiện tại vẫn duy trì thói quen này.

Mehta cho biết, cách giúp anh tiết kiệm nhiều nhất là sống trong một căn hộ có mức phí thấp trong những tòa nhà mà công ty anh sở hữu. Vài tháng 1 lần, anh sẽ chuyển nhà tới bất kì đâu có phòng trống và tiết kiệm hết mức có thể.

nha-dau-tu-bat-dong-san-25-tuoi-chia-se-cach-kiem-gan-1-trieu-usd-nam
Các khoản chi tiêu của Sahil trong tháng 7/2021

Khi 9x và anh trai đã tiết kiệm đủ định mức, họ sẽ tìm kiếm một bất động sản khác. Hiện tại, tài khoản tiết kiệm của Sahil có khoảng 80.000 USD sau khi mua một bất động sản trị giá triệu USD và cải tạo nó. Anh cho biết: "Mục tiêu của tôi là tiết kiệm càng nhiều càng tốt. Nhưng đôi khi, số tiền đó lại là rất ít vì tôi phải chi trả cho một số chi phí thiết yếu đi kèm với việc quản lý và cải thiện khu bất động sản. Ví dụ, bảo trì đường ống nước có thể khiến tôi mất số tiền tiết kiệm cả tháng".

Được biết, khoản chi đắt đỏ nhất của 9x là mua chiếc Tesla Model X vào cuối năm ngoái với giá 130.000 USD. Nguyên do là vì Sahil rất ngưỡng mộ Elon Musk, anh đã bỏ ra 45.000 USD và vay thêm 85.000 USD để mua xe. Ngoài ra 9x chi tiêu rất đơn giản, thói quen này vẫn không hề thay đổi so với thời còn là sinh viên.

nha-dau-tu-bat-dong-san-25-tuoi-chia-se-cach-kiem-gan-1-trieu-usd-nam
Sahil biết rõ tầm quan trọng của vốn và muốn tái đầu tư nhiều nhất có thể để phát triển hoạt động kinh doanh tốt nhất

Chàng trai 25 tuổi tâm sự: "Một trong những rào cản lớn nhất khi bước chân vào lĩnh vực này là cần vốn. Chúng tôi biết điều đó và muốn tái đầu tư nhiều nhất có thể để phát triển hoạt động kinh doanh tốt nhất". Hiện tại, anh chưa có dự định gì về tương lai, chỉ muốn có thể xây dựng công ty ngày càng phát triển. Sahil cũng đặt mục tiêu kiếm đủ tiền để hỗ trợ gia đình, sớm mua nhà cho bố mẹ.

Theo CNCB, Business Insider

Xem thêm: Freelancer copywriter có thu nhập 432.000 USD/năm tiết lộ 3 bí quyết giúp anh thành công

Tags:
Chủ nhân Nobel Hòa bình chỉ trích Facebook

Chủ nhân Nobel Hòa bình chỉ trích Facebook

Maria Ressa, nhà báo Philippines đoạt giải Nobel Hòa bình 2021, cho rằng Facebook đe dọa dân chủ khi "ưu tiên lan truyền những lời dối trá".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất