Nhà đầu tư Sky Mining ký tên kêu gọi Mỹ trục xuất ông Lê Minh Tâm

Gần 700 chữ ký đã được thu thập trong bản kiến nghị Mỹ trục xuất Tổng giám đốc Sky Mining Lê Minh Tâm trên trang Change.org.

05:00 05/08/2018

Ngày 2/8, website chuyên tập hợp chữ ký hàng đầu thế giới Change.org, xuất hiện bản kiến nghị trục xuất Tổng giám đốc Sky Mining Lê Minh Tâm. Bản kiến nghị được tạo bởi tài khoản có tên Doan Ngoc Anh, mục tiêu gửi đến Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chính quyền bang Georgia, Nữ dân biểu Stacey Abrams của bang Georgia và Chính quyền bang CaliforniaSau hai ngày, tức sáng 4/8, bản kiến nghị đã thu thập được gần 700 chữ ký.

Bản kiến nghị trục xuất ông Lê Minh Tâm. Ảnh chụp màn hình

Bản kiến nghị trục xuất ông Lê Minh Tâm. Ảnh chụp màn hình

Bản kiến nghị cho biết ông Lê Minh Tâm thành lập Sky Mining, thu hút được 5.000 nhà đầu tư và bán các gói đào tiền ảo giá từ 500 USD đến 5.000 USD. Công ty sử dụng tiền của nhà đầu tư để mua máy đào Bitcoin và hứa sẽ chia lợi nhuận.

"Nhưng cuối cùng, họ đã bỏ trốn với 36 triệu USD tiền của nhà đầu tư. Nạn nhân của họ không chỉ ở mà còn ở Nhật, châu Phi. Nhiều người phải vay mượn, bán nhà đất để đầu tư. Vì vậy giờ họ mất tất cả và thậm chí có ai đó còn tự tử", bản kiến nghị viết.

Cũng theo thông tin của tài khoản Doan Ngoc Anh, ông Lê Minh Tâm đã mua nhà ở San Jose (California) và đang sống tại Atlanta (Georgia). Bản kiến nghị còn đính kèm ảnh hộ chiếu và các liên kết bài viết tố cáo ông Lê Minh Tâm.

Dù trước đây từng có những kiến nghị trên Change.org được chính phủ Mỹ xem xét để thay đổi một vài chính sách. Tuy nhiên, website này cũng xác nhận rằng đây chỉ là địa chỉ thu thập chữ ký cho những thỉnh nguyện do người dùng tự tạo. Do đó, đa phần kiến nghị thường chỉ có giá trị truyền thông.

Sau khi ông Lê Minh Tâm biến mất hôm 23/7, hàng trăm nhà đầu tư đã thực hiện nhiều động thái với hy vọng ông Tâm xuất hiện và trả lại tiền. Ngoài hàng trăm đơn tố cáo được gửi đến Công an quận Phú Nhuận, các nhà đầu tư còn tập hợp thảo luận giải pháp, số khác quyết liệt tìm cách liên hệ với 16 thành viên còn lại và chủ các xưởng của Sky Ming. Thậm chí, có người còn viết "tâm thư" thuyết phục ông Tâm. Và gần đây nhất là ký tên trên bản kiến nghị tại Change.org.

Cuối tháng 7, mạng xã hội còn xuất hiện thông tin tài khoản ví Ethereum được cho là của ông Lê Minh Tâm đã bán ra tổng cộng 17.000 eth (giá trị khoảng 173 tỷ đồng) vào hai ngày 29/7 và 31/7.

Theo Phòng Cảnh sát điều tra về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP HCM, ông Lê Minh Tâm đã được xác định xuất cảnh ngày 22/7 từ sân bay Tân Sơn Nhất đến thủ đô Doha, Qatar. Chưa rõ điểm đến cuối cùng của ông Tâm.

Trong khi đó, tại họp báo Chính phủ ngày 1/8, trả lời câu hỏi liên quan tới hệ thống đào tiền ảo Sky Mining bị sập và ông chủ hệ thống này đang bỏ trốn, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, vụ việc này gây tổn thất con số chưa chính thức, gần 700 tỷ đồng.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Buôn lậu rùa, 2 tiếp viên hàng không Trung Quốc bị phạt và bị trục xuất

Buôn lậu rùa, 2 tiếp viên hàng không Trung Quốc bị phạt và bị trục xuất

Hai tiếp viên một hãng hàng không Trung Quốc vừa bị phạt hôm Thứ Hai và bị ra lệnh phải rời Hoa Kỳ trong vòng 72 giờ sau khi bị tố cáo tìm cách buôn lậu hàng chục con rùa đốm và rùa hộp trong hành lý xách tay từ Mỹ qua Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất