Nhà đâu tư Việt và "giấc mộng Trung Hoa"

“Giấc mộng” thì dù nó là của ai, là “giấc mộng Tây”, “Giấc mộng Mỹ”, hay “Giấc mộng Trung Hoa” … thì nó cũng là một giấc mộng mà thôi, nó sẽ “rất tốt đẹp” theo ý “người mơ”, nhưng nó có thể sẽ không thành hiện thực

21:00 06/11/2017

“Giấc mộng” thì dù nó là của ai, là “giấc mộng Tây”, “Giấc mộng Mỹ”, hay “Giấc mộng Trung Hoa” … thì nó cũng là một giấc mộng mà thôi, nó sẽ “rất tốt đẹp” theo ý “người mơ”, nhưng nó có thể sẽ không thành hiện thực, vì suy cho cùng, bản chất của nó cũng chỉ là “một giấc mộng” của một cái chớp mắt, ngột giấc ngủ ngắn mà thôi, và các doanh nghiệp, nhà đầu tư Việt Nam vào thị trường Mỹ, mong muốn cho bản thân và gia đình được cấp visa diện quản lý L-1 lại đang gặp phải "Giấc mộng Trung Hoa” này.

Khi đề cập đến "Giấc mộng Trung Hoa" là ý nói về những kế hoạch đẹp nhưng không thể thành hiện thực được vì nó chỉ là ảo tưởng, là sự tự tin thái quá vào một việc gì trong khi bản thân không có đủ lực để thực hiện; vậy nên, kết qủa cuối cùng chỉ là sự thất bại mà thôi.

Đa số các nhà đầu tư Việt vào Mỹ theo diện visa luân chuyển viên chức quản lý (visa L-1) hiện nay đang gặp phải tình cảnh "Trung Hoa Mộng" này.

Phải nói thẳng rằng, các nhà đầu tư Việt diện visa L-1 quá tin tưởng vào "bánh vẽ" do các dịch vụ di trú đưa ra mà không hiểu rõ được những yêu cầu phải thỏa mãn của diện visa theo quy định của Luật Di trú Hoa Kỳ. Những dự án, những kế hoạch do các dịch vụ di trú giới thiệu quá hấp dẫn, chỉ thấy toàn màu hồng, toàn những điều thuận lợi, dễ dàng mà không hề chỉ được ra cho nhà đầu tư thấy những khó khăn, bất lợi nào trong quá trình làm thủ tục. Một số dịch vụ di trú tại Việt Nam còn đưa ra lời mời chào như sau: nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra một số tiền, chừng 100 - 200 ngàn USD để mua một chiếc xe tải là được cấp visa L-1… Quả là vô cùng nực cười cho “dự án L-1” như thế này, và chỉ có thể kết luận là lừa đảo mà thôi!

Các nhà đầu tư cần phải tỉnh táo, sáng suốt nhận định và cần phải hiểu rằng, diện visa L-1, cũng như các diện visa đầu tư khác như EB-5, E-1, E-2 là visa cấp nhà đầu tư vào Mỹ để kinh doanh, chứ KHÔNG phải để cấp cho nhà đầu tư vào Mỹ để sinh sống và đi học. Vậy, vấn đề quan trọng mà các nhà đầu tư cần nghĩ đến trước tiên, đó là làm sao để kinh doanh thành công tại Mỹ, chứ không nên có tư tưởng “tôi bỏ tiền ra thì tôi có được cấp visa không?” Đây là suy nghĩ sai lầm, vậy nên, hãy suy nghĩ làm sao để kinh doanh thành công ở Mỹ trước, rồi visa L-1 sẽ được cấp cho nhà đầu tư thôi. Chính phủ mỹ sử dụng diện visda L-1 này để cấp cho những nhà đầu tư thật sự và thành công tại Mỹ, chứ không để cấp cho những nhà đầu tư nửa vời, đầu tư trá hình chỉ với mục đích tím kiếm phúc lợi tại Mỹ.

Không phải dịch vụ di trú nào cũng có khả năng giúp được cho nhà đầu tư L-1 kinh doanh thành công tại Mỹ và nhận được visa L-1, nhà đầu tư Việt cần sáng suốt nhận định để không phải nhận quả đắng "Trung Hoa Mộng"!

Tags:
California: Bão đầu mùa, tuyết đổ, mưa rơi

California: Bão đầu mùa, tuyết đổ, mưa rơi

Tuyết vào đêm Thứ Sáu bắt đầu rơi xuống các khu vực trượt tuyết và trên đỉnh núi của rặng Sierra Nevada, cùng lúc mưa thấy xuất hiện ở các nơi xa về phía Bắc của tiểu bang California.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất