Nhà giáo dục bị nhạo báng vì khuyên cha mẹ nên hỏi sự đồng ý của trẻ… khi thay tã

Một nhà giáo dục và đồng thời cũng là tác giả của nhiều cuốn sách đã bị nhạo báng sau khi nói rằng cha mẹ nên có được sự đồng ý của trẻ trước khi thay tã.

05:30 13/05/2018

Theo tác giả này, cha mẹ nên hỏi ý kiến của trẻ và theo dõi phản ứng thông qua ngôn ngữ cơ thể.

Nhà giáo dục Deanne Carson cho biết trên sóng truyền hình Úc rằng các gia đình có thể thiết lập "một nền văn hóa đồng ý" trong nhà bằng cách hỏi trẻ sơ sinh: "Ba/mẹ sẽ thay tã ngay bây giờ, được chứ?"

Giám đốc điều hành dịch vụ quan hệ thanh niên Body Safety Australia nói thêm: “Tất nhiên, em bé sẽ không trả lời 'Vâng, mẹ ơi, thật tuyệt vời, con muốn thay tã,' nhưng nếu bạn quan sát ngôn ngữ cơ thể của trẻ, bạn sẽ nhận được câu trả lời.”

Hình ảnh minh hoạ

Video này ngay lập tức được chia sẻ trên YouTube và thu hút hơn 20.000 lượt xem. Điều đáng nói ở đây là có rất nhiều quan điểm đối lập với nhà giáo dục này và thậm chí cô còn bị chế giễu.

“Tôi đã đưa ra một cuộc phỏng vấn vào ngày hôm sau về việc giảng dạy sự đồng ý cho trẻ nhỏ. Đáng buồn thay, một số người đã chọn cách chế giễu và khái niệm cho trẻ tự chủ cơ thể”, nhà giáo dục buồn bã.

“Cứ 1/3 cô gái và 1/7 chàng trai sẽ bị tấn công tình dục vào lúc họ mười tám tuổi. 1/12 cô gái sẽ bị lạm dụng tình dục trước sinh nhật lần thứ sáu của họ. Công việc chúng tôi là khiến trẻ em, giáo viên và phụ huynh có cái nhìn tốt nhất về phòng chống lạm dụng. Nó dạy trẻ em quyền lợi của họ và trách nhiệm của họ và kết nối chúng với những người quan tâm và có thể giúp đỡ", cô Carson nói thêm.

"Hãy cứ nhạo báng tôi như cách các bạn muốn, nhưng hãy nhớ rằng khi bạn làm điều đó, bạn đang phủ nhận tiếng nói của những người dũng cảm chống lại lạm dụng tình dục."

Tuy nhiên, những chia sẻ này của cô Carson lại càng vấp phải sự chỉ trích dữ dội. "Một sự sỉ nhục đối với các nạn nhân bị tấn công tình dục khi câu chuyện của họ bị so sánh với việc hỏi 1 đứa trẻ có muốn thay tã hay không”, một người dùng Facebook bình luận thêm.

 “Nhiều trẻ em không bao giờ muốn bạn thay tã. Yêu cầu chúng cho sự đồng ý là một dấu hiệu nghiêm trọng của bệnh thần kinh. Tã phải được thay để ngăn ngừa tổn thương da nghiêm trọng và làm đau trẻ.”

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Công nghệ mới giúp bậc cha mẹ có được mô hình 3D của thai nhi

Công nghệ mới giúp bậc cha mẹ có được mô hình 3D của thai nhi

Không còn dừng lại ở những hình ảnh siêu âm, ngày nay cha mẹ nếu có nhu cầu đều có thể sỡ hữu mô hình của chính con mình dù đứa bé còn đang là bào thai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất