Nhà giàu Trung Quốc tiếp tục đổ xô di cư sang Mỹ

Hơn 1/3 triệu phú tham gia khảo sát cho biết họ muốn rời khỏi Trung Quốc, và địa điểm được yêu thích số 1 là Mỹ.

11:30 14/07/2018

Nhà giàu Trung Quốc tiếp tục đổ xô di cư sang Mỹ 

Theo một báo cáo của hãng nghiên cứu tài sản Hurun Research Institue và hãng tư vấn di cư Visas Consulting Group, hơn 1/3 triệu phú Trung Quốc tham gia khảo sát cho biết “đang cân nhắc” di cư sang một quốc gia khác. Đây là khảo sát được thực hiện với 224 người giàu Trung Quốc có thu nhập trung bình 4,5 triệu USD.

Suốt 4 năm liền, Mỹ được lựa chọn là điểm đến di cư ưa thích nhất của giới nhà giàu Trung Quốc, theo sau là Anh, Ireland và Canada.

Nhiều người giàu Trung Quốc muốn di cư đến một quốc gia có hệ thống giáo dục tốt hơn và thoát khỏi các thành phố ô nhiễm, cũng như chính sách khắc nghiệt của chính phủ, báo cáo trên chỉ ra.

Ngoài ra, họ cũng muốn làm vậy để bảo vệ tài sản của mình. Tài sản ở nước ngoài chiếm trung bình 11% tổng tài sản của các triệu phú Trung Quốc.

Với hệ thống giáo dục tiên tiến, không khí trong lành hơn và thực phẩm an toàn hơn, Mỹ trở thành lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư Trung Quốc.

“Hệ thống giáo dục tại Mỹ vẫn là một trong những lý do chính khiến các nhà đầu tư Trung Quốc lựa chọn quốc gia này để di cư tới”, báo cáo trên cho biết. “Ngoài ra, Mỹ được ưa thích nhờ việc công dân được miễn visa vào nhiều nước, cũng như dễ dàng thích nghi. Ngoài ra, chính sách giảm thuế của Tổng thống Donald Trump cũng giúp Mỹ được điểm số cao hơn trong hạng mục thuế năm nay”.

Trong xếp hạng năm nay, Canada tụt khỏi vị trí thứ 2 xuống thứ 4, do mới tăng yêu cầu về mức tài sản ròng và đầu tư đối với chương trình thị thực đầu tư từ tháng 3/2018.

Mua bất động sản ở nước ngoài hiện là cách phổ biến để giới giàu Trung Quốc chuyển tài sản ra nước ngoài. Tiền gửi ngoại tệ và bất động sản là hai lựa chọn đầu tư ở nước ngoài phổ biến nhất của giới giàu Trung Quốc.

Theo báo cáo trên, trung bình họ chi khoảng 800.000 USD để mua bất động sản.

Los Angeles là thành phố được các triệu phú Trung Quốc lựa chọn nhiều nhất để mua bất động sản, theo sau là New York, Boston và San Francisco.

Khi được hỏi về những ưu tiên khi mua bất động sản ở nước ngoài, các triệu phú Trung Quốc cho biết họ đặt yếu tố “hiệu quả cao về chi phí” lên hàng đầu, tiếp đó là giá trị đầu tư và “quyền sở hữu bất động sản vĩnh viễn”.

Theo ZingVn

Tags:
Cô gái gốc Việt được nghị sĩ Mỹ đề cử cho giải Nobel Hòa bình

Cô gái gốc Việt được nghị sĩ Mỹ đề cử cho giải Nobel Hòa bình

Amanda Nguyen được hai nghị sĩ Mỹ đề cử vì nỗ lực của cô trong việc đấu tranh cho quyền của nạn nhân tấn công tình dục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất