Nhà hàng dạy nấu ăn giúp người tị nạn mới vào Mỹ sống

Một nhà hàng tại Brooklyn, tên Emma’s Torch, nhận dạy nấu ăn cho người tị nạn và người sống sót sau nạn buôn người để giúp họ có một cuộc sống tốt hơn tại Hoa Kỳ, theo trang Huffington Post.

06:09 18/07/2017

Theo nguồn tin này, nhà hàng Emma’s Torch muốn giúp đỡ những người thuộc dạng trên đỡ bớt một gánh nặng qua việc giúp họ tìm được công việc khi đến Mỹ định cư. Mục tiêu của việc này là giúp họ tìm được việc làm tại các nhà hàng chỉ trong vòng một tháng sau khi hoàn tất khóa học.

(Hình minh họa: klaco.co.uk)

Tuy đây vẫn là một khóa học nhỏ chỉ với vài học sinh, nhưng lớp học cung cấp những kiến thức căn bản để giúp người di dân và người tị nạn có được một công việc thích hợp và có thể tiếp tục hội nhập xã hội mới

Trong vòng hai tháng, học sinh tại Emma’s Torch được học các khóa nấu ăn và còn được tham gia một số lớp tiếng Anh, đồng thời học thêm về những dụng cụ làm bếp.

Tại thành phố New York, lương trung bình của một đầu bếp là $11 mỗi tiếng. Tuy nhiên đầu bếp học việc tại nhà hàng Emma’s Torch nhận được $15 mỗi giờ và họ làm việc khoảng 20 tiếng mỗi tuần trong khoảng thời gian học của họ. Lớp học do đầu bếp nổi tiếng Mandy Maxwell hướng dẫn. Đầu bếp Mandy từng nấu tại nhiều nhà hàng nổi tiếng ở New York.

Theo bà Brodie giải thích, một người di dân từng có công việc ở vị thế cao tại quê hương của họ thì lại không nhân được vị trí tương tự khi đến Hoa Kỳ. Họ có thể là một kỹ sư, nhưng với những khó khăn tại vùng đất mới do bằng cấp cũ có thể chưa hoặc không được công nhận, kèm với việc họ chưa thông thạo tiếng Anh, những người này phải làm những việc như gác cổng, lau nhà…

“Chúng tôi cố giúp các học viên tìm được việc ổn định với mức lương xứng đáng, và có thể tiến xa trong tương lai,” bà Brodie nói. “Một phần của khóa học của chúng tôi là khả năng tổ chức trong nhà bếp. Chúng tôi muốn học viên tự tin hơn và nhận mức lương tốt hơn.”

Tags:
Sắc lệnh cấm nhập cảnh của Mỹ tác động đến người tị nạn tại Đông Nam Á ra sao?

Sắc lệnh cấm nhập cảnh của Mỹ tác động đến người tị nạn tại Đông Nam Á ra sao?

Trang mạng của Viện Nghiên cứu Đông Nam Á, Singapore (ISEAS) mới đăng bài bình luận của Tiến sỹ Su-Ann Oh, nhà nghiên cứu thuộc ISEAS về lệnh cấm nhập cảnh của Mỹ đối với 7 quốc gia có đông người Hồi giáo, nội dung như sau:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất