Nhà hàng phở Việt ở Mỹ gây tranh cãi vì phát âm tên 'thô tục'

Chính quyền phản đối tên gọi "Phở Keene Great" và yêu cầu gỡ biển quảng cáo nhưng chủ nhà hàng bác bỏ quan điểm này.

02:30 05/01/2019

Nhà hàng  Phở Keene Great treo biển thông báo sắp mở cửa ở tòa nhà cạnh tòa thị chính thành phố Keene, bang Hampshire, Mỹ. Ảnh: Facebook

Nhà hàng "Phở Keene Great" treo biển thông báo sắp mở cửa cạnh tòa thị chính thành phố Keene, bang New Hampshire, Mỹ. Ảnh: Facebook

Theo AP, nhà hàng "Phở Keene Great" đang gây ra một cuộc tranh cãi khi chuẩn bị mở cửa cạnh tòa thị chính thành phố Keene, bang New Hampshire. 

Thị trưởng Elizabeth Dragon cho rằng từ "phở" phát âm là "fuh", đứng cạnh từ "keene" khiến cái tên gây liên tưởng đến từ mang nghĩa tục tĩu và yêu cầu nhà hàng đổi tên.

Theo bà Dragon, chủ nhà hàng Isabelle Jolie cũng chưa xin phép chính quyền trước khi treo biển quảng cáo hồi đầu tháng trước và yêu cầu gỡ bảng tên.

"Chúng tôi đang cố gắng làm mọi thứ có thể để việc kinh doanh của cô ấy thành công", bà nói. "Nhưng chúng tôi phải cân bằng vì đây là một tòa nhà công".

Chủ nhà hàng Isabelle Jolie đã gỡ bảng tên theo yêu cầu của chính quyền nhưng cô không cho rằng tên nhà hàng là thô tục. Theo phát ngôn viên của nhà hàng, quan điểm trên của chính quyền là phân biệt đối xử và Jolie đang chờ gặp giới chức để tiếp tục trao đổi về sự việc.

Trên Facebook, "Phở Keene Great" đã tổ chức một cuộc khảo sát về tên gọi của nhà hàng và cho hay nhận được 3.400 phiếu, tương đương 97% số người tham gia, ủng hộ tên này. Trong khi đó, chỉ có 117 người cho rằng cái tên là thô tục.

Theo kế hoạch, "Phở Keene Great" sẽ khai trương vào ngày 1/3. "Chúng tôi sẽ phục vụ những thức uống và rượu đặc biệt cùng bia tự làm. Tất nhiên, chúng tôi cũng sẽ có những món ăn Pháp - Việt hấp dẫn".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Một phụ nữ gốc Việt mất mạng vì kềm cắt móng 35 đô ở Mỹ

Một phụ nữ gốc Việt mất mạng vì kềm cắt móng 35 đô ở Mỹ

Bà Nhu Nguyen, 53 tuổi, mất mạng khi cố gắng ngăn cản một phụ nữ bỏ chạy sau khi mua một cây kềm cắt móng giá 35 USD mà không trả tiền.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất