Nhà hàng Việt được ủng hộ hơn 50.000 USD vượt Covid-19

Văn Lang là một nhà hàng được yêu thích với cộng đồng phía đông thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina, kể từ khi mở cửa cách đây 30 năm.

21:30 25/06/2020

Người dân phía đông thành phố Charlotte cùng nhau quyên hơn 50.000 USD để giúp nhà hàng Việt Văn Lang vượt qua khó khăn do Covid-19.

Văn Lang là một nhà hàng được yêu thích với cộng đồng phía đông thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina, kể từ khi mở cửa cách đây 30 năm. Vì thế, khi một bài viết trên mạng xã hội cho hay nhà hàng đang vật lộn để tồn tại, hàng chục khách quen như Carly West đã nhanh chóng ra tay giúp đỡ.

"Nhiều năm qua, Dan đã mở nhà hàng và chào đón mọi người", West nói, đề cập tới Dan Nguyen, chủ của Văn Lang. "Vì thế tôi đã nghĩ ra một cách khác để giúp họ tránh phải đóng cửa, tôi tổ chức quyên tiền trên GoFundMe".

Nhà hàng Việt Lang Van ở phía đông thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina, Mỹ. Ảnh: Charlotte Five
Nhà hàng Việt Văn Lang ở phía đông thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina, Mỹ. Ảnh: Charlotte Five

Dan Nguyen rời Sài Gòn theo chồng đến Mỹ từ năm 1999. "Tôi đến đây nghèo khổ, không có tiền, không có gì trong tay. Tôi đã ngủ trong xe hơi 3 tháng", cô kể trong một cuộc phỏng vấn năm 2017 với tờ Creative Loafing.Họ sau đó được một gia đình người Việt ở Charlotte cưu mang, đưa về làm việc tại nhà hàng Văn Lang. Năm 2004, Dan trở thành một cổ đông của Văn Lang và đến năm 2009 thì mua lại toàn bộ nhà hàng. Tiếng Anh của Dan chưa thành thạo nhưng sự thân thiện và chu đáo khiến cô rất được lòng thực khách.Dù các nhà hàng ở Bắc Carolina đã được phép hoạt động lại theo giai đoạn hai của kế hoạch tái mở cửa, Văn Lang vẫn chỉ cho phép khách mua đồ mang đi để đảm bảo an toàn. Một thông báo bên ngoài cửa hàng cho hay họ sẽ theo dõi sát những nhà hàng xung quanh và tình hình Covid-19 để đảm bảo nhà hàng an toàn với mọi thực khách.Doanh thu sụt giảm mạnh, Dan và chồng cô phải dùng tiền cá nhân trả phí thuê mặt bằng và trả lương cho nhân viên.

"3 tháng nay tôi vẫn trả lương cho mọi người, tôi và chồng tôi làm việc không lương", cô nói.

Nhờ có bài viết trên mạng xã hội và sức giúp sức của cộng đồng, nhà hàng Văn Lang có thể tiếp tục hoạt động. Chỉ trong vài giờ sau khi Carly West thành lập chiến dịch "Cứu Văn Lang" trên trang GoFundMe, các khoản quyên góp liên tiếp đổ về, đơn đặt hàng đồ ăn mang đi cũng tăng vọt.

"Tôi nghĩ chúng tôi sẽ quyên được vài trăm, có thể là 1.000 USD", West nói. "5 phút sau, con số đã là 2.200 USD, 10 phút sau là 4.400 USD".

Hiện tổng số tiền quyên được đã lên tới hơn 53.000 USD, vượt xa mục tiêu mà họ đặt ra sau này là 30.000 USD.

Bà chủ Dan Nguyen rơi nước mắt vì xúc động trước sự giúp đỡ của cộng đồng hôm 19/6. Ảnh: Charlotte Five
Bà chủ Dan Nguyen rơi nước mắt vì xúc động trước sự giúp đỡ của cộng đồng hôm 19/6. Ảnh: Charlotte Five

Sự tốt bụng và nhiệt tình của cộng đồng khiến Dan rơi nước mắt."Tôi muốn cảm ơn các bạn rất nhiều, mọi người thật tốt bụng", cô nói. "Tôi sẽ không bao giờ quên các khách hàng của mình. Một ngày nào đó, tôi sẽ mở cửa lại".

Anh Ngọc (Theo WCNC Charlotte)

Link nguồn: https://vnexpress.net/nha-hang-viet-duoc-ung-ho-hon-50-000-usd-vuot-covid-19-4120653.html

Tags:
Bang California 'thẳng tay' quy định đeo khẩu trang khi ra đường để ngăn Covid-19 quay lại

Bang California 'thẳng tay' quy định đeo khẩu trang khi ra đường để ngăn Covid-19 quay lại

Bang California, Mỹ, ngày 18.6, đã yêu cầu mọi người dân đeo khẩu trang khi ra đường nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất