Nhà hàng xin lỗi vì để chữ ‘người Châu Á’ trong hóa đơn

Một nhà hàng ở New Zealand bị tố cáo có cách phục vụ “kỳ thị chủng tộc” sau khi một cô phục vụ bàn viết chữ “người Châu Á” (Asians) trên hóa đơn để phân biệt các nhóm thực khách khác nhau.

05:30 14/02/2019

Theo Fox News hôm Thứ Ba, 12 Tháng Hai, một quản lý của nhà hàng Falls Restaurant & Café, tọa lạc tại phía Tây Auckland, phải lên tiếng xin lỗi vì vụ này, nói rằng nữ nhân viên phục vụ bàn mới này “không nên làm như vậy.”

“Chúng tôi không bao giờ làm như vậy và sẽ không bao giờ làm như vậy nữa,” ông Arvind Kumar, quản lý nhà hàng, cho biết qua một tuyên bố.

Tuy nhiên, ông Kumar cũng nói rằng thực khách được xếp ngồi theo “bàn không có số,” rất khó cho nhân viên xác định bàn nào có người ngồi, mặc dù ông thừa nhận những gì viết trên hóa đơn là “có lỗi.”

Nữ thực khách nhận hóa đơn, không muốn nêu danh tính, nói rằng bà là khách thường xuyên của nhà hàng trong bảy năm qua, và chưa bao giờ có vấn đề này xảy ra với bà.

“Là một nhóm ‘người Châu Á’ sinh ra tại đất nước này, chúng tôi thật sự bị sốc vì tính cách phục vụ kỳ thị này của nhà hàng,” bà nói.

Bà còn nói rằng bà có la lớn phản đối chuyện này với các nhân viên khác, “nhưng không ai thừa nhận hoặc xin lỗi,” và “họ hoàn toàn bỏ mặc chúng tôi.”

Bà cho biết bà sẽ không bao giờ trở lại nhà hàng này, và cho đến nay, bà vẫn chưa nhận được lời xin lỗi chính thức của nhà hàng.

“Thật buồn khi thấy những chuyện như vậy vẫn còn xảy ra ở New Zealand,” bà nói.

Trong khi đó, ông Kumar nói ông có nói chuyện với nhân viên phục vụ viết chữ “người Châu Á,” và cô cũng “vô cùng xin lỗi” vì sự việc xảy ra.

Ông nói: “Nhà hàng chúng tôi lúc đó bận rộn, và nhân viên phục vụ không muốn làm phiền khách, nên cô viết xuống như vậy. Tôi đồng ý điều đó là sai, cô ấy có làm, và sau khi giải thích, cô đã nhận lỗi.”

Tags:
Nguy cơ ung thư từ những tờ hóa đơn thanh toán

Nguy cơ ung thư từ những tờ hóa đơn thanh toán

Các nhà khoa học cảnh báo 90% các loại giấy biên lai hay hóa đơn đều chứa hóa chất gây rối loạn nội tiết tố dẫn đến ung thư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất