Nhà hàng xua đuổi khách đeo khẩu trang

Nhà hàng Apple Bistro ở California bị chỉ trích gay gắt vì nhân viên không đeo khẩu trang và từ chối phục vụ nếu khách hàng che mặt.

05:00 23/07/2020

Apple Bistro, nhà hàng ở thành phố Placerville, bang California, Mỹ, đã bị giới chức địa phương cảnh báo hôm 21/7 sau hàng loạt khiếu nại từ khách hàng. Một số người cho hay họ thậm chí bị nhân viên nhà hàng xua đuổi vì đeo khẩu trang.

Theo truyền thông địa phương, chủ nhà hàng Apple Bistro không đồng tình với các quy định phòng dịch được áp đặt khi số ca nhiễm nCoV ở California tăng mạnh. Một bảng hiệu trước cửa hàng tuyên bố thẳng thắn quan điểm của họ: “Không giãn cách xã hội. Không khẩu trang ngăn dưỡng khí. Không găng tay nhựa làm lây lan vi khuẩn”, thêm rằng những điều trên “không được yêu cầu ở đây, nhà hàng này có thể không dành cho bạn”.

Bảng cảnh báo trước nhà hàng Apple Bistro ở thành phố Placerville, bang Calfornia. Ảnh: Abc7

Bảng cảnh báo trước nhà hàng Apple Bistro ở thành phố Placerville, bang Calfornia. Ảnh: Abc7

Carla Hass, giám đốc truyền thông hạt Eldorado, cho biết các thanh tra y tế đã quyết định kiểm tra nhà hàng sau khi nhận được hơn 50 đơn khiếu nại trong những ngày gần đây về vấn đề khẩu trang.

“Các nhân viên quản lý môi trường của chúng tôi đã gặp nhân viên và chủ nhà hàng hôm qua để trao đổi về cách họ tuân thủ việc yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang”, bà Hass nói. Nếu Apple Bistro không thực hiện quy định, giới chức y tế sẽ đình chỉ giấy phép của nhà hàng.

Một người trực điện thoại tại nhà hàng đáp rằng họ “không phân biệt đối xử với bất kỳ ai đeo khẩu trang mà cho mọi người lựa chọn”.

Trong khi đó, nhiều người đã lên mạng xã hội chỉ trích và kêu gọi tẩy chay nhà hàng này. “Anh ta hỏi tôi có đọc tấm bảng không”, một người kể. “Tôi chắc chắn không được chào đón khi đeo khẩu trang ngồi ở đó”. Một phụ nữ khác cũng cho biết cô được yêu cầu rời đi khi đeo khẩu trang đến lấy hàng đặt trước.

Tuy nhiên, có những người nói rằng họ không quan tâm đến quan điểm của nhà hàng và sẽ tiếp tục ăn ở đó. “Tôi không thấy vấn đề gì. Tôi rất vui khi thấy họ vẫn đang hoạt động và đang giãn cách xã hội”, một phụ nữ nói.

Thống đốc California Gavin Newsom hồi giữa tháng yêu cầu người dân đeo khẩu trang ở những nơi công cộng để kiềm chế nCoV lây lan và ra lệnh tái đóng cửa hầu hết các cơ sở kinh doanh hoạt động trong nhà sau một tháng mở lại, do số ca nhiễm nCoV tăng mạnh.

hôm 21/7 báo cáo mức tăng kỷ lục hơn 11.800 ca nhiễm nCoV mới, nâng tổng ca nhiễm lên gần 400.000, cao hơn cả vùng dịch lớn thứ năm thế giới là Nam Phi. Bang này hiện ghi nhận hơn 7.700 người ςɧết do nCoV.

Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, ghi nhận hơn 4 triệu ca nhiễm, trong đó hơn 144.000 người ςɧết. Tổng thống Donald Trump, người nhiều lần từ chối đeo khẩu trang, gần đây đã thừa nhận tác dụng của việc che mặt trong phòng chống Covid-19 và khuyến khích người dân sử dụng khẩu trang.

Link nguồn: https://vnexpress.net/nha-hang-xua-duoi-khach-deo-khau-trang-4134135.html

Tags:
Little Saigon: ‘Recall Gavin Newsom’ dựng lều xin chữ ký bãi nhiệm thống đốc California

Little Saigon: ‘Recall Gavin Newsom’ dựng lều xin chữ ký bãi nhiệm thống đốc California

Hiện nay, tình hình ở California đang rất căng thẳng, phần lớn là do đại dịch COVID-19. Điều này làm nhiều cư dân bất mãn với cách điều hành của Thống Đốc Gavin Newsom và họ đang vận động để tìm cách bãi nhiệm ông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất