Nhà kinh tế Mỹ: Giá bitcoin sẽ về lại 0 USD

Chủ tịch hãng Roubini Macro Associates, ông Nouriel Roubini, người còn được biết đến với cái tên “Dr.Doom” vì góc nhìn kinh tế bi quan, vừa đưa ra nhận định về bitcoin.

13:00 08/02/2018

Ông Nouriel Roubini 

Theo CNBC, ông Roubini vừa nhắc đến cuộc điều trần trước Quốc hội Mỹ về vấn đề tiền thuật toán trên Twitter. Đây là sự kiện có sự tham gia của Chủ tịch Ủy bao Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) Christopher Giancarlo và chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) Jay Clayton.

Nhà kinh tế này sử dụng từ HODL, viết tắt của từ “hold on for dear life” (cụm từ được các nhà đầu tư tiền ảo dùng khi muốn nói đến việc lưu trữ lâu dài) trong một bài đăng nói thẳng rằng những nhà đầu tư quyết “ôm bitcoin” lâu dài sẽ giữ nó cho đến khi giá trượt về mức 0.

“Dr.Doom” còn cho biết các nhà giao dịch tiền thuật toán sẽ sử dụng chiêu trò “wash trading” để thổi giá. Wash trading là việc một nhà giao dịch sử dụng lệnh mua và lệnh bán của chính mình để thao túng thị trường. Một số người lo ngại rằng wash trading là điều đang diễn ra trên các sàn giao dịch bitcoin.

Ông Roubini tự hỏi các nhà chức trách sẽ xem xét hoạt động trên ra sao. Ông đăng bài viết trên Twitter sau khi bình luận trên kênh Bloomberg hồi tuần trước rằng bitcoin là “bong bóng lớn nhất lịch sử nhân loại”.

Tiền ảo vừa trải qua đợt bán tháo mạnh. Giá bitcoin hạ xuống dưới 6.000 USD lần đầu tiên kể từ giữa tháng 11.2017. Nhiều đồng tiền thuật toán khác cũng trượt rất mạnh từ mức giá cao kỷ lục.

Theo Thanh niên

Tags:
Los Angeles là thành phố có nạn kẹt xe cao nhất thế giới

Los Angeles là thành phố có nạn kẹt xe cao nhất thế giới

Các đô thị lớn của Mỹ chiếm đa số trong danh sách 10 thành phố bị nạn kẹt xe hoành hành nhất thế giới và Los Angeles ‘đoạt danh hiệu’ là thành phố bị kẹt xe nặng nhất hành tinh, theo kết quả của một báo cáo hôm thứ ba 6/2 cho thấy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất