Nhà lập pháp California đề xuất một dự luật mới về tội hãm hiếp

Bà Cristina Garcia của Công ty D-Bell, hôm thứ hai đã đưa ra một dự luật về một hình thức hãm hiếp đã tháo gỡ hoặc xáo trộn bao cao su khi quan hệ tình dục mà không có sự đồng ý.

00:00 18/05/2017

Garcia nói rằng luật này là cần thiết bởi vì không rõ ràng rằng liệu hành vi quan hệ tình dục đó là bất hợp pháp theo luật hiện hành hay không. Để giới thiệu dự luật, bà đã sử dụng quy trình " gut and amend", tước bỏ nội dung đề xuất trước đây nhằm giúp người từ 18 đến 21 tuổi làm việc trong các hoạt động cờ bạc, miễn là họ không thực hiện các công việc liên quan đến việc đánh bạc đó.

Bà Cristina Garcia của Công ty D-Bell

Những hậu quả nghiêm trọng cho tội hãm hiếp và tội phạm tình dục là trung tâm của cuộc tranh luận về lập pháp hồi năm ngoái sau những vụ tấn công tình dục khét tiếng của cựu tuyển thủ bơi lội Stanford Brock Turner và hoạ sĩ Bill Cosby. Dự luật “lén lút” theo một đề xuất khác của Garcia là để mở rộng định nghĩa pháp luật về hãm hiếp đã trở thành luật trong năm nay.

Ngọc Ánh/latimes.com
Bé gái Ấn Độ 10 tuổi bị cưỡng bức nhiều lần có thể phải sinh con

Bé gái Ấn Độ 10 tuổi bị cưỡng bức nhiều lần có thể phải sinh con

Một bé gái 10 tuổi đã bị hãm hiếp nhiều lần bởi cha dượng, hiện đang có thai ít nhất 20 tuần và có thể bị buộc phải sinh con vì luật pháp hạn chế phá thai của Ấn Độ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất