Nhà máy chó con là trung tâm của sự tàn nhẫn đối với động vật

Đạo luật cứu hộ và nhận nuôi được thành lập bởi Patrick Dunnell (D-Long Beach) và Matt Dababneh (D-Woodland Hills), cấm các cửa hàng vật nuôi ở tiểu bang bán chó, mèo và thỏ thu được từ thương mại các nhà lai tạo, cho phép họ chỉ mang theo động vật thất lạc hoặc từ các nhóm cứu hộ.

11:00 26/09/2017

Pomeranians đang được chăm sóc sau khi được giải cứu khỏi người buôn bất hợp pháp.

Các nhà máy sản xuất chó con chủ yếu là các trang trại sản xuất giống chó. Nhưng việc ngừng hoạt động chúng đi gần như không thể. Luật Bang California 485 là điều tốt nhất tiếp theo. Nó cắt đứt nguồn cung cấp động vật từ những nhà máy chó con vào một trong những thị trường lớn nhất của họ trong các cửa hàng vật nuôi ở California. Đạo luật cứu hộ và nhận nuôi được thành lập bởi Patrick Dunnell (D-Long Beach) và Matt Dababneh (D-Woodland Hills), cấm các cửa hàng vật nuôi ở tiểu bang bán chó, mèo và thỏ thu được từ thương mại các nhà lai tạo, cho phép họ chỉ mang theo động vật thất lạc hoặc từ các nhóm cứu hộ. Dự luật này đã được thông qua Quốc hội và Thượng viện và bây giờ đang chờ chữ ký của Thống đốc Jerry Brown.

Nhà tài trợ của dự luật, Judie Mancuso, cho biết dự luật này sẽ không chỉ loại trừ các con vật ở những cửa hàng vật nuôi mà còn "cho phép hơn nửa triệu vật nuôi được nuôi dưỡng hàng năm ở California một cơ hội lớn hơn để thông qua "các tổ chức phúc lợi động vật khác”, bao gồm Hiệp hội Nhân đạo Hoa Kỳ, ủng hộ dự luật này.

Biện pháp này rất quan trọng để cản trở việc bán chó con nuôi và nuôi trong những điều kiện đáng khen ngợi của các nhà lai tạo thương mại số lượng lớn. Họ lạm dụng chó cái và súc vật để kinh doanh những con chó săn và những chú chó thiết kế có thể kiếm được hàng ngàn đô la trong các cửa hàng thú cưng.

Tuy nhiên, phần lớn các nhà nhân giống thương mại không tuân thủ - khoảng 80% trong số 10.000 nhà chăn nuôi thương mại ở Mỹ không có giấy phép. Và thậm chí cả những cái khác, các tiêu chuẩn do Đạo luật Phúc lợi Động vật đưa ra cho phép các nhà lai tạo có thể giữ động vật trong các chuồng nhốt và liên tục gây tổn hại đến sức khoẻ của chúng. Những người vi phạm tồi tệ nhất, những người thiếu các tiêu chuẩn tối thiểu, được trích dẫn nhưng có thể vẫn được cấp phép bất kể vi phạm nhiều lần.

Đó là lý do tại sao California cần luật tiểu bang này để bù đắp cho một luật về phúc lợi động vật yếu và việc thực thi không hiệu quả của liên bang. Đây sẽ là lệnh cấm đầu tiên trên toàn tiểu bang, tuy nhiên hơn 200 thẩm quyền trên khắp đất nước có các sắc lệnh tương tự với pháp luật này. Ít nhất 33 thành phố California, bao gồm Los Angeles, San Francisco và Irvine.

Có vẻ như không công bằng khi đặt trách nhiệm dừng các nhà lai tạo xấu trên các chủ cửa hàng vật nuôi, những người bán chó con mà họ mua hợp pháp từ các nhà lai tạo thương mại. Cũng không có vẻ công bằng để cắt bớt các nhà lai tạo thương mại nhân đạo - giả định rằng có một số. Tuy nhiên, sự kết hợp của các tiêu chuẩn thấp và việc thực thi lỏng lẻo đã giúp bảo vệ việc sản xuất động vật một cách vô nhân đạo, đặc biệt là các con chó con. Việc lạm dụng rất phổ biến đến nỗi không có cách nào cho những người mua sắm cửa hàng vật nuôi hoặc ngay cả các cửa hàng để biết chắc chắn rằng những con chó họ mua được nuôi dưỡng nhân đạo. Và có rất nhiều cách để các cửa hàng vật nuôi kiếm tiền ngoài việc bán động vật sống, họ có thể bán thực phẩm, đồ chơi và tất cả các phụ kiện thú cưng mà chủ sở hữu thú cưng muốn tích lũy.

Tất nhiên, những người gây giống xấu vẫn có thể bán hàng trực tuyến mặc dù họ có thể bị kiểm tra, có thể, mỗi năm một lần.

Và bất cứ ai muốn một con chó con đã được nuôi nấng luôn luôn có thể tìm thấy một người gây giống có trách nhiệm - những người nuôi chó cái một cách cẩn thận, cung cấp nhiều không gian cho động vật của họ, và quan trọng nhất, chào đón bạn đến và xem con chó của họ được nuôi nấng cẩn thận.

Chính phủ Brown nên ký vào dự luật này và để cho California thực hiện điều đó.

Theo LA Times
Người chăn nuôi bò sữa đưa tay vào bụng bò qua một cái lỗ lớn, nhiều người bảo họ tàn nhẫn nhưng sự thật là gì?

Người chăn nuôi bò sữa đưa tay vào bụng bò qua một cái lỗ lớn, nhiều người bảo họ tàn nhẫn nhưng sự thật là gì?

Không ít người có sở thích nuôi bò sữa, nhưng bạn có biết những người chăn nuôi chăm sóc đàn bò của mình thế nào không?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất