Nhà riêng đắt nhất thế giới cao 27 tầng và chỉ có 5 người ở

Đó là nơi sinh sống của gia đình tỷ phú Mukesh Ambani, gồm vợ chồng ông và ba đứa con ở Ấn Độ.

03:00 27/09/2018

 Tòa nhà cần tới 600 người phục vụ - Ảnh: Moment RM

 Tòa nhà cần tới 600 người phục vụ. Ảnh: Moment RM.

Tọa lạc trên mảnh đất 37.000m2 phía nam thành phố Mumbai (trước đây có tên là Bombay), nơi sinh sống của gia đình tỷ phú Mukesh Ambani cao 27 tầng, tương đương 173m.

Tại tòa nhà này có 3 bãi đáp trực thăng, một rạp chiếu phim, nhiều bể bơi, một phòng khiêu vũ với 80% trần nhà được lắp đèn chùm, và một khu vườn 4 tầng. Hầm để xe tại tòa nhà chứa được 168 chiếc xe hơi siêu sang. 

Như ông Thomas Johnson, giám đốc Marketing của công ty Kiến trúc Hirsch Bedner Associates nói với Forbes năm 2010, giá trị của tòa nhà ước tính gần 2 tỷ đôla Mỹ (46 nghìn tỷ đồng). Đây được coi là nhà riêng đắt giá nhất và lớn nhất trên thế giới. Tòa nhà hoàn thành từ năm 2010, nhưng vài năm sau, gia chủ mới dọn về ở. Thời gian đầu, người ta còn gọi đây là căn nhà hoang giá trị nhất thế giới.

Chủ nhà phải thuê tới 600 nhân viên để đảm bảo nó hoạt động ổn định. Mỗi tháng, tòa nhà mất 100.000 bảng Anh (khoảng 2,8 tỉ đồng) tiền điện. 

Gia chủ đặt tên cho tòa nhà là Antilia, theo tên một hòn đảo thần thoại. 

Vợ chồng tỷ phú - Ảnh: whatsthehype.in.

Vợ chồng tỷ phú. Ảnh: whatsthehype.in.

Mukesh Ambani là chủ tịch công ty dầu mỏ và khí đốt Reliance Industries - một trong những công ty giá trị nhất ở Ấn Độ, do cha ông sáng lập. Năm 2017, tỷ phú 61 tuổi này được Forbes đánh giá là người đàn ông giàu có nhất Ấn Độ với tổng tài sản 45 tỷ USD.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Vợ chồng thị trưởng Mỹ bị bắ.n ch.ết tại nhà riêng

Vợ chồng thị trưởng Mỹ bị bắ.n ch.ết tại nhà riêng

Cảnh sát đã b.ắt hai nghi ph.ạm sau khi cặp vợ chồng được phát hiện t.ử vo.ng tại nhà riêng bởi vết thương do sú.ng b.ắn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất