Nhà tâm lý học người Mỹ: “Hiện diện của cha ảnh hưởng đến việc con gái chọn bạn đời”

Con gái chọn bạn đời tốt hay xấu, yên ấm hay bất hạnh phụ thuộc rất nhiều vào sự hiện diện của người cha trong cuộc sống.

05:00 14/10/2019

Nhà tâm lý học người Mỹ: “Hiện diện của cha ảnh hưởng đến việc con gái chọn bạn đời”

Cha và con gái luôn có một mối quan hệ đặc biệt. Cha có tầm ảnh hưởng đến hành vi, cơ chế và suy nghĩ của con khi trưởng thành. Hơn thế nữa, cha còn có tác động đến quyết định chọn bạn đời của con sau này.

Trong cuốn sách “Cha và con gái: Tăng cường và xây dựng lại mối quan hệ” , nhà tâm lý học Linda Nielsen, sống tại Mỹ đã chỉ ra giá trị sự hiện diện của người cha trong cuộc đời của con gái. Nielsen chứng minh cha mẹ ảnh hưởng đến quyết định của con gái trong các vấn đề như sự nghiệp, sở thích cá nhân và kết quả học tập.

cha va con gai Giadinhvietnam (2)

Con gái thường có xu hướng chọn bạn đời giống cha mình (Ảnh minh họa)

Có cha ở bên cạnh, con gái sẽ tự tin hơn

Nielsen cho biết, một người cha luôn có mặt bên cạnh và chăm sóc, đối xử dịu dàng với con sẽ khiến con cảm thấy an toàn. Trong cuộc sống trưởng thành sau này, con gái sẽ có xu hướng tìm kiếm mẫu đàn ông giống như cha mình.

Có cha ở cạnh, con gái sẽ tự tin hơn, chủ động hơn trong chính tình yêu của mình.

Tình yêu thương của cha ngăn con gái đưa ra những quyết định tồi tệ

Một cô gái có thể nhận ra tình yêu của cha mình từ khi còn nhỏ, vì vậy khi lớn lên, cô ấy sẽ muốn tìm kiếm một mối quan hệ ổn định, yên ấm. Sự gần gũi của người cha có thể vô tình giúp con gái ít mắc sai lầm hơn khi chọn bạn đời. Các cô gái có xu hướng tự tin hơn với các chàng trai và sẽ không để ai lợi dụng mình.

cha va con gai Giadinhvietnam (1)

Tình yêu của cha ngăn cản con đưa ra những quyết định tồi tệ (Ảnh minh họa)

Không có cha ở cạnh, tâm lý con gái thiếu ổn định

Mặt khác, sự vắng mặt của một người cha có ảnh hưởng tiêu cực đến tính cách của một cô gái. Những người con không gần gũi với cha có nhiều khả năng chọn người bạn đời có vấn đề hơn những cô gái khác.

Tâm lý không được bao bọc từ nhỏ khiến cho họ luôn cảm thấy thiếu an toàn, không tự tin và thường hay bị tủi thân. Điều này khiến cho họ dễ rơi vào tình cảnh lép vế trong một mối quan hệ.

Con gái thiếu tình yêu thương của cha dễ bằng lòng thỏa hiệp

Khi phải thiếu thốn tình yêu thương của cha từ nhỏ, con gái thường có tâm lý tỏ ra bất cần trong việc chọn bạn đời khi lớn lên. Họ dễ bằng lòng với những mối quan hệ chưa xứng đáng.

Chuyên gia tâm lý học Nielsen đã đưa ra một phép ẩn dụ thú vị. việc chọn bạn đời của người con gái giống như đi chợ. Một cô gái đang no bụng (ẩn dụ cho một gia đình đủ đầy yêu thương) sẽ mua hàng với tâm lý kiên nhẫn, bình thản lựa chọn các mặt hàng tốt.

Trong khi đó, một cô gái đang đói (ẩn dụ cho một cuộc sống thiếu tình yêu thương) sẽ đi chợ với tâm thế vội vàng, gặp bất kể thứ gì sẽ mua không màng quan tâm tốt hay xấu.

Tags:
Người Mỹ bình thường ‘chỉ làm, không tiêu’ 2,8 triệu năm mới giàu bằng Jeff Bezos

Người Mỹ bình thường ‘chỉ làm, không tiêu’ 2,8 triệu năm mới giàu bằng Jeff Bezos

Một người lao động thu nhập trung bình ở Mỹ sẽ phải làm việc liên tục 2,8 triệu năm và không tiêu đồng nào mới có thể có được khối tài sản mà tỉ phú Jeff Bezos đang sở hữu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất