Nhà thiết kế Kate Spade đã chịu đựng chứng tâm thần lâu năm

Nhà thiết kế Kate Spade mắc chứng tâm thần từ lâu, bị ám ảnh bởi cái chết do tự tử của Robin Williams nhưng không muốn điều trị vì lo lắng nó sẽ ảnh hưởng đến tương lai thương hiệu của cô.

05:00 07/06/2018

Việc nhà thiết kế Kate Spade tự tử là “không bất ngờ” theo gia đình của cô, người nói rằng cô đã vật lộn trong nhiều năm với bệnh tâm thần suy nhược - nhưng đã quá sợ hãi để tìm sự giúp đỡ trong trường hợp nó làm tổn thương thương hiệu của riêng mình.

Spade, 55 tuổi, treo cổ bằng khăn quàng tại nhà vào sáng thứ Ba, để lại một lá thư tự sát đau lòng cho con gái, nói rằng: “Mẹ luôn yêu con.”

Giờ đây, chị gái của nhà thiết kế Reta Saffo đã trải lòng về cuộc chiến của em mình với bệnh tâm thần cùng như cách cô ấy ám ảnh tình trạng tự sát của Robin Williams vào tháng 8 năm 2014 và cách cô ấy từ chối tìm kiếm điều trị y tế. .

Saffo, 57 tuổi, cho biết cô và chồng của Kate, Andy Spade đã thúc giục cô nhiều lần để điều trị, nhưng đều không có tác dụng.

“Chúng tôi gần như đã có thể đóng gói đồ đạc cho cô ấy, nhưng rồi hình ảnh về thương hiệu lại hiện lên trong đầu khiến cô ấy không nỡ làm nó bị ảnh hưởng, cô ấy lo lắng về những lời đàm tiếu nếu mọi người phát hiện ra.”

Saffo cho biết em gái mình cũng đã từng đề cập đến cái chết: “Một trong những điều cuối cùng cô ấy nói với tôi là,"Reta, em biết chị ghét đám tang, nhưng nếu đó là của em, mong chị sẽ đến.” Tôi biết cô ấy có lẽ đã có một kế hoạch, nhưng cô ấy khăng khăng rằng cô ấy không có.”

Spade bị phát hiện bất tỉnh và không phản hồi bởi người quản gia vào sáng thứ Ba.

Kate Spade được tìm thấy đã chết trong căn hộ Park Avenue hôm thứ Ba.

Kate, người đã trở nên nổi tiếng vào giữa những năm 90 nhờ vào dòng túi xách cùng tên, cũng là dì của Rachel Brosnahan, ngôi sao của The Marvelous Mrs Maisel.

Trong một tuyên bố phát hành vào chiều thứ Ba, gia đình Spade nói: “Chúng ta đều đau lòng bởi bi kịch này. Chúng tôi yêu Kate và sẽ nhớ cô ấy thật khủng khiếp. Chúng tôi sẽ yêu được tôn trọng quyền riêng tư trong khoảng thời gian này.”

Cô sống với chồng Andrew và cô con gái 13 tuổi Frances.

Chồng của Kate đang ở trong căn hộ khi vợ ông tự sát.

Em gái đau khổ của cô nói rằng họ đã nhận thấy những dấu hiệu của bệnh tâm thần ngay cả khi Kate còn trẻ.

Kate được biết mắc chứng tâm thần từ khi còn trẻ.

“Cô ấy luôn là một cô bé rất dễ bị kích động, tôi cảm thấy tất cả những căng thẳng/ áp lực của cô ấy từ việc điều hành thương hiệu.

Sau đó, Saffo trở nên lo lắng về tình trạng sức khỏe tâm thần của em gái mình sau khi Williams tự tử vào năm 2014.

Thương hiệu thười trang của Kate đã được rất nhiều người ưa chuộng.

Andy và Kate Spade sống cùng nhau trong căn hộ Park Avenue của họ cho đến khi cô qua đời vào thứ ba. Cặp đôi này đã mua căn hộ 9 phòng vào năm 1999 với giá 2.675 triệu đô la và cũng sở hữu một vườn nho ở Thung lũng Napa.

Kate và chồng cô tung ra dòng thiết kế của họ trở lại vào năm 1993, bắt đầu từ đầu tiên chỉ với túi xách trước khi mở rộng đến quần áo và các phụ kiện khác.

Cặp vợ chồng đã có thể mở cửa hàng đầu tiên của họ, và trong thập kỷ tới tiếp tục phát triển công ty.

Andy cũng tung ra một dòng túi xách nam, Jack Spade, vào năm 1996, vẫn được bán tại các cửa hàng như Barneys.

Neiman Marcus mua 56% công ty vào năm 1999 và 44% còn lại vào năm 2006, lúc đó Kate rời công ty để nuôi con gái.

Đến năm 2006, công ty được định giá 125 triệu USD, và Kate để lại một năm sau khi Neiman bán Kate Spade & Co cho Liz Claiborne cùng năm đó.

“Kate Spade đã có một món quà tuyệt vời để hiểu chính xác những gì phụ nữ trên thế giới muốn mang theo”, biên tập viên Vogue Anna Wintour nói.

Đã có một thời gian túi xách của Kate xuất hiện trên mọi con phố, khiêm tốn nhưng đầy màu sắc.

Trong thập kỷ kể từ khi cô bán quyền sở hữu của mình, Kate Spade đã tiếp tục phát triển, và trong năm 2017, thương hiệu được mua bởi Huấn luyện viên với số tiền đáng kinh ngạc 2,4 tỷ đô la.

Kate gần đây đã cố gắng để trở lại thế giới thời trang với sự ra mắt của Frances Valentine, một dòng túi xách và giày cao cấp.

Cặp đôi này không có nhà đầu tư và tập trung vào việc triển khai dần thương hiệu tại một số thị trường nhất định. Các dòng sản phẩm đã được bán tại Nordstrom, Saks và Bloomingdales.

Cô được hai lần vinh danh bởi Hội đồng thiết kế thời trang của Mỹ vào năm 1996 như là một nhà thiết kế phụ kiện mới nổi và một lần nữa vào năm 1998 là nhà thiết kế phụ kiện tốt nhất của năm.

Một số người nổi tiếng đã vinh danh Spade vào thứ Ba sau khi cô qua đời.

“#KateSpade, chủ sở hữu của những thiết kế vui tươi, đầy màu sắc. Tôi muốn chia sẻ sự cảm thông sâu sắc nhất của tôi với gia đình và bạn bè, và nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới, những người yêu thích những ảo tưởng tuyệt vời mà cô đã tạo ra.”, Bette Midler viết.

“Tôi đau lòng về tin tức của Kate Spade. Tôi đã mặc quần áo của cô rất nhiều lần. Chúng là những bộ cánh đầy màu sắc, táo bạo và vui vẻ. Nghỉ ngơi trong yên bình, Kate”, Mindy Kalling nói.

Ivanka Trump cũng đã tweet: “Bi thảm Kate Spade là một lời nhắc nhở đau đớn rằng chúng ta không bao giờ thực sự biết đến nỗi đau của người khác hay gánh nặng mà họ phải mang theo. Nếu bạn đang đấu tranh với trầm cảm và dự tính tự sát, xin vui lòng, hãy tìm sự giúp đỡ.”

Hải Vân/ Theo Daily Mail

Phi hành gia thứ tư đặt chân lên mặt trăng qu.a đ.ời ở tuổi 86

Phi hành gia thứ tư đặt chân lên mặt trăng qu.a đ.ời ở tuổi 86

Phi hành gia Alan Bean, người đàn ông thứ tư đặt chân lên mặt trăng, đã qu.a đ.ời hôm thứ Bảy ở tuổi 86.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất