Nhà thờ dành cho các tín đồ 'phê cần' gây tranh cãi ở Mỹ

Một nhà thờ tại bang Colorado, Mỹ vừa mở cửa cho các tín đồ của một dòng tôn giáo mới, sùng bái "lợi ích tinh thần của cần sa".

13:00 28/07/2017


nước Mỹ vừa được chuyển đổi công năng thành một nhà thờ dành cho các tín đồ theo dòng tôn giáo mới, gọi là "Elevationism", sùng bái "những lợi ích tinh thần của cần sa", <em>Sun </em>đưa tin.</p>" /> 

Một nhà thờ Cơ đốc giáo, được xây dựng từ thế kỷ thứ 19 ở thành phố Denver, bang Colorado, phía tây nước Mỹ vừa được chuyển đổi công năng thành một nhà thờ dành cho các tín đồ theo dòng tôn giáo mới, gọi là "Elevationism", sùng bái "những lợi ích tinh thần của cần sa", Sun đưa tin.

 

Các tín đồ tới nhà thờ này, thay vì nghe những bài thánh ca, sẽ nghe nhạc rock, người đồng sáng lập Lee Molloey cho biết. Đồng thời, họ được hút cần sa. Bang Colorado đã hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa từ năm 2012. Người dân bang này được phép trồng 6 cây cần sa và mang theo người 28 gram cần sa.

 

Nhà thờ được trang trí theo phong cách nghệ thuật ảo giác thức thần với màu sắc quang phổ tươi sáng. 

 

Đại diện của cộng đồng địa phương cho rằng nhà thờ này đi vào hoạt động làm hoen ố niềm tin tín ngưỡng của người dân theo các tôn giáo chính thống. Tuy nhiên, mọi nỗ lực ngăn Nhà thờ Quốc tế Cần sa mở cửa đều bất thành vì vi phạm quyền tự do tôn giáo đã được quy định trong Hiến pháp Mỹ.

 

"Sứ mệnh của Nhà thờ Quốc tế Cần sa là trở thành mái nhà cho những tín đồ trưởng thành từ khắp mọi nơi, những người muốn tìm kiếm trải nghiệm về một bản ngã khác qua (việc sử dụng) loại cây thức thần", người đồng sáng lập Molloey cho biết, "Có khoảng 30-40 người tới đây vào các buổi tối thứ 6 và chúng tôi có danh sách hơn 2.500 người đã đăng ký qua mạng".

 

"Cho đến nay, mọi việc vẫn đang diễn ra suôn sẻ. Chúng tôi đang từ từ xây dựng giáo hội của mình. Cộng đồng địa phương cũng bắt đầu chấp nhận chúng tôi. Giờ chỉ còn đấu tranh pháp lý nữa thôi", ông Molloey nói.

 

Nhà thờ này, mở cửa từ ngày 20/4, sẵn sàng cung cấp dịch vụ làm lễ cưới cho các đôi uyên ương.

 

Dù là nơi đầu tiên ở Mỹ hợp pháp hóa việc buôn bán và sử dụng cần sa, bang Colorado không cho phép người dân hút cần sa ở khu vực công cộng và những khu vực không được sự cho phép của chủ sở hữu. Những người vi phạm quy định có thể bị phạt tiền lên tới 1.000 USD. Bên cạnh đó, mọi hình thức giao dịch, mua bán cần sa không thông qua các cửa hàng được cấp phép đều bị cấm.

 
Tags:
Cảnh sát Minneapolis thay đổi chính sách sau vụ phụ nữ Úc bị bắn chết

Cảnh sát Minneapolis thay đổi chính sách sau vụ phụ nữ Úc bị bắn chết

Các viên chức của Minneapolis đang có kế hoạch thay đổi chính sách về thiết bị camera gắn trên người của nhân viên cảnh sát lúc làm nhiệm vụ, sau vụ một phụ nữ Úc bị cảnh sát bắn chết rất bí ẩn vừa qua, khiến dư luận ở Úc và ở Minneapolis xúc động mạnh. Thủ Tướng Úc Malcolm Turnbull gọi vụ nổ súng này là ‘gây sốc và không giải thích được’

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất