Nhà thờ tổ chức cầu nguyện theo hình thức drive-thru do dịch Covid-19

Nhiều nhà thờ đang tổ chức cầu nguyện thông qua dịch vụ drive-thru do lệnh cấm tụ tập đông người giữa bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến khó lường.

14:00 21/03/2020

Nhiều nhà thờ đang tổ chức cầu nguyện thông qua dịch vụ drive-thru do lệnh cấm tụ tập đông người giữa bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến khó lường.

Drive-thru là phương thức kinh doanh mà các xe ô tô sẽ nối tiếp nhau đi theo hàng qua một cửa sổ, các nhân viên cửa hàng sẽ giao tiếp với khách hàng qua micro. Mọi giao dịch sẽ được thực hiện ngay khi khách hàng vẫn ngồi trên xe.

OpenDoor Church in Burleson, , hosts drive-thru prayer at their church amid the coronavirus outbreak.

Hoạt động cầu nguyện drive-thru của Nhà thờ OpenDoor tại Texas

Troy Brewer, mục sư cao cấp của Nhà thờ OpenDoor 5,000 thành viên ở Burleson, Texas, nói với Fox News rằng đại dịch có thể cản trở các hoạt động tôn giáo trên toàn cầu và giờ là lúc để tập trung vào cộng đồng địa phương.

"Chúng tôi muốn yêu thương mọi người, ban phước cho mọi người và chúng tôi muốn cầu nguyện", Brewer nói. "Chúng tôi sẵn sàng ở đây để giúp đỡ."

Troy Brewer, pastor of OpenDoor Church in Burleson, , with his wife, Leanna, as they host drive-thru prayer at their church.

Mục sư Troy Brewer và vợ, bà Leanna, chủ trì hoạt động này

Các nhà thờ khác đang làm điều tương tự. Ở Dayton, Tenn., những thành viên tại Grace Bible Church sẽ mở dịch vụ drive-thru vào Chủ nhật.

Tại OpenDoor Church, mục sư 53 tuổi, người xây dựng nhà thờ vào năm 1995, cho biết mọi người có thể lái xe đến nhà thờ vào tối thứ Tư và ba khung giờ khác vào Chủ nhật.

Mọi nguời cũng có thể được ban thánh thể để với đi phiền muộn, căng thẳng.

Brewer cho biết "Đây là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi đứng lên và tiếp cận cộng đồng của chính mình và tạo ra sự khác biệt lớn."

Nhà thờ cũng bắt đầu một đường dây nóng cầu nguyện quốc gia: 877-413-0888. Ngoài cầu nguyện, nếu mọi người cần thực phẩm, giúp đỡ, đến bệnh viện, họ đang huy động các tình nguyện viên để giúp đỡ người già và người có sức khoẻ yếu.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Vì sao 2 trong 3 đạo luật đầu tiên của Mỹ khi đối phó với COVID-19 hướng tới người nghèo?

Vì sao 2 trong 3 đạo luật đầu tiên của Mỹ khi đối phó với COVID-19 hướng tới người nghèo?

Đang diễn ra một cuộc đua ngầm giữa một bên là Tổng thống Trump và các nghị sĩ Cộng hòa với một bên là các nghị sĩ Dân chủ xem ai thực sự "vì dân" hơn ai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất