'Nhà tiên tri' Mỹ đoán Trump tái đắc cử

Pat Robertson, nhà truyền giáo trên truyền hình, cho biết Chúa nhắn nhủ ông rằng Trump sẽ tái đắc cử vào tháng 11, trước khi tận thế xảy ra.

02:30 22/10/2020

Robertson, 90 tuổi, người sáng lập và dẫn chương trình của mạng truyền hình Kitô giáo Christian Broadcasting Network, hôm 20/10 đưa ra dự đoán trên sau khi nói rằng mình đã nhận được một thông điệp trực tiếp từ Chúa.

"Theo những gì tôi tin Chúa nói với mình, Tổng thống sẽ tái đắc cử", ông nói trong chương trình của mình. Tuy nhiên, nhà truyền giáo qua truyền hình này cảnh báo kết quả bầu cử sẽ "dẫn đến bất ổn dân sự, sau đó là một cuộc chiến tranh chống Israel...".

Sau cuộc xung đột, nhân loại sẽ được hưởng một "khoảng thời gian hòa bình" rồi sau đó "có thể là ngày tận thế", Robertson nói.

Nhà truyền giáo Pat Robertson dự đoán kết quả bầu cử tổng thống Mỹ 2020 trong chương trình hôm 20/10. Ảnh: Christian Broadcasting Network.
Nhà truyền giáo Pat Robertson dự đoán kết quả bầu cử tổng thống Mỹ 2020 trong chương trình hôm 20/10. Ảnh: Christian Broadcasting Network.

Lời tiên tri của Robertson nhanh chóng lan truyền trên Twitter, với hơn 8.600 bình luận. Tuy nhiên, một số người chỉ ra rằng hầu hết các dự báo của ông trước đây về ngày tận thế đều không thành hiện thực.

"Năm 1976, Pat Robertson dự đoán rằng thế giới sẽ kết thúc vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm 1982. Đến năm 1990, ông ấy lại viết trong một cuốn sách của mình rằng ngày tận thế sẽ diễn ra vào 29/4/2007. Tiếp tục quyên tiền cho ông ta đi, các bạn", tài khoản Seth Cotlar viết trên Twitter.

Những người khác bày tỏ phẫn nộ và đăng ảnh chế một nhà thờ có bảng hiệu tuyên bố Chúa ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden. Họ cho rằng việc Trump giành chiến thắng và sau đó dẫn tới tận thế là một sự ủng hộ cho Biden. Những người theo cánh tả trên Twitter còn đe dọa sẽ "gây ra tận thế" nếu Trump tái đắc cử.

Tuy nhiên, những người ủng hộ Trump đồng tình với Robertson, khẳng định ông sẽ chiến thắng bất chấp ý nguyện của Chúa và "kẻ thù" của nước Mỹ.

Robertson là cựu ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa và có rất nhiều người ủng hộ là cử tri tôn giáo bảo thủ. Ông từng ủng hộ Trump, nhưng sau đó cho rằng Tổng thống đã "đánh mất thiên chức" vì thúc đẩy rút quân đội Mỹ khỏi Syria.

Không chỉ đưa ra những dự báo về tận thế từ những năm 1970, Robertson còn tuyên bố Chúa đã nói với ông rằng ứng viên Cộng hòa Mitt Romney sẽ đắc cử năm 2012 và giữ chức tổng thống hai nhiệm kỳ. Tuy nhiên, trên thực tế, Barack Obama đã đánh bại Romney năm đó và lên làm tổng thống Mỹ hai nhiệm kỳ.

Link nguồn: https://vnexpress.net/nha-tien-tri-my-doan-trump-tai-dac-cu-4179975.html

Tags:
Xếp hạng mức lương của các nhà lãnh đạo thế giới: Tổng thống Trump đứng thứ bao nhiêu?

Xếp hạng mức lương của các nhà lãnh đạo thế giới: Tổng thống Trump đứng thứ bao nhiêu?

Trang USA Today từng xếp hạng mức lương tại nhiệm của các nhà lãnh đạo trên thế giới. Trong đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump giữ vị trí thứ 3 với thu nhập 400.000 USD/năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất