Nhà trắng bảo vệ Tổng thống Trump trước nguy cơ bị luận tội

Nhà Trắng ngày 27-9 tuyên bố, bản tố giác của quan chức tình báo Mỹ về nỗ lực của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm tìm kiếm từ Ukraine những thông tin bất lợi về cựu Phó Tổng thống Joe Biden "cho thấy không có gì đúng".

07:00 29/09/2019

Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham cho rằng, bản tố giác “không hơn gì một sự góp nhặt những lời giải trình từ nhiều nguồn khác nhau về các sự kiện và các mẩu tin báo chí ghép lại với nhau”.

Bà Grisham nhấn mạnh, Tổng thống Trump ngày 25-9 đã công bố một bản ghi thô về cuộc điện đàm giữa ông với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy bởi vì ông Trump "không có gì phải che giấu". Bà Grisham nêu rõ: " sẽ tiếp tục ngăn chặn sự kích động và những thông tin sai lệch phát đi từ đảng Dân chủ và nhiều hãng truyền thông lớn".

Hôm 25-9, Nhà Trắng đã công bố bản ghi chép nội dung cuộc điện đàm hồi tháng 7 giữa Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelenskiy, vụ việc đang làm dậy sóng chính trường Mỹ và khiến ông chủ Nhà Trắng đối mặt với nguy cơ bị luận tội.

Hai nguồn thạo tin ngày 26-9 cho biết, người tố cáo Tổng thống Trump là một sĩ quan Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và có một thời điểm đã được phân công làm việc trong Nhà Trắng. Trước đó, tờ New York Times đã lần đầu tiên xác định người tố cáo là một sĩ quan CIA, mà Reuters cũng đã xác nhận một cách độc lập.

Mark Zaid, một luật sư ở Washington đại diện cho người tố cáo ở trung tâm của một cuộc điều tra luận tội đối với Tổng thống Trump, đã từ chối xác nhận danh tính hay nghề nghiệp của khách hàng.

Nguồn: cadn.com.vn

Tags:
Nhà Trắng bị nghi che đậy cuộc điện đàm của Trump

Nhà Trắng bị nghi che đậy cuộc điện đàm của Trump

Nhà Trắng tìm cách phong tỏa mọi tài liệu về cuộc điện đàm giữa Tổng thống Trump và người đồng cấp Ukraine, quan chức Mỹ viết trong đơn tố cáo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất