Nhà Trắng bị nghi đăng video chỉnh sửa vụ Trump nổi nóng với phóng viên

Chuyên gia cho rằng video đăng trên Twitter của phát ngôn viên Nhà Trắng được chỉnh sửa để nhà báo CNN trông có vẻ mạnh tay hơn với nhân viên thực tập.

02:00 11/11/2018

Trong cuộc họp báo ngày 7/11, tỏ ra khó chịu với phóng viên CNN Jim Acosta khi bị chất vấn về đoàn di cư từ Trung Mỹ và cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Trump yêu cầu phóng viên này "bỏ micro xuống" và chỉ trích anh là "kẻ láo xược và kém cỏi". Một nữ nhân viên thực tập đã cố tước mic của anh này.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders đăng đoạn video về sự cố này và thông báo Acosta bị cấm cửa ở Nhà Trắng. Abba Shapiro, một nhà sản xuất video độc lập đã so sánh từng khung hình video của AP với video đăng bởi Sanders. Ông nhận thấy video của Sanders đã được chỉnh sửa để tăng tốc độ di chuyển cánh tay của Acosta khi nhà báo chạm vào cánh tay của nhân viên thực tập.

Sanders không nói cô lấy video từ đâu nhưng nhấn mạnh rằng sẽ không chấp nhận "một phóng viên động tay với một phụ nữ trẻ chỉ cố gắng làm công việc của mình". Trong khi đó, những người bênh vực cho Acosta nói rằng nhà báo chỉ cố giữ micro chứ không mạnh tay với cô gái.

Hiệp hội Phóng viên ảnh Tin tức đã chỉ trích việc video bị chỉnh sửa. "Chúng tôi biết rõ rằng sửa đổi hình ảnh là thao túng sự thật", Whitney Shefte, chủ tịch hiệp hội cho biết. "Đó là hành vi lừa đảo, nguy hiểm và phi đạo đức. Việc cố tình chia sẻ hình ảnh đã bị chỉnh sửa cũng rất có vấn đề, đặc biệt khi người chia sẻ là đại diện cho văn phòng cao nhất của nước ta với ảnh hưởng lớn đến ý kiến công chúng".

CNN thường xuyên là mục tiêu chỉ trích của Trump, bị ông gọi là "đưa tin giả" hay "kẻ thù của người dân". hồi tháng 7 cũng "cấm cửa" một nữ phóng viên CNN vì đã hét lên những câu hỏi và không chịu rời đi dù được yêu cầu nhiều lần.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Ảnh: Khám phá lễ hội Halloween thú vị dành cho thiếu nhi ở Nhà Trắng

Ảnh: Khám phá lễ hội Halloween thú vị dành cho thiếu nhi ở Nhà Trắng

Bữa tiệc dành cho thiếu nhi trong lễ hội Halloween ở Nhà Trắng luôn có rất nhiều điều thú vị với sự tham gia của cả Tổng thống Mỹ và Đệ nhất phu nhân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất