Nhà Trắng công bố người có quyền cho ông Trump nhận tin tình báo: Tổng thống Biden không được phép quyết định việc này

Nhà Trắng tuyên bố, các quan chức tình báo sẽ là người xác định liệu ông Donald Trump có thể tiếp cận thông tin tình báo hay không.

09:30 08/02/2021

Ngày 6.2, Nhà Trắng cho biết, các quan chức tình báo, chứ không phải Tổng thống Joe Biden, sẽ là người quyết định cuối cùng liệu cựu Tổng thống Donald Trump có được tiếp cận thông tin tình báo hay không.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói với tờ The Washington Post rằng, ông Joe Biden "tin tưởng chắc chắn vào nhóm tình báo của mình để quyết định cách thức cung cấp thông tin tình báo nếu cựu Tổng thống Trump yêu cầu".

Bình luận của bà Psaki được đưa ra chỉ một ngày sau khi CBS News hỏi ông Joe Biden trong một cuộc phỏng vấn liệu ông có tin ông Trump nên nhận thông tin tình báo hay không.

"Tôi nghĩ là không."Việc nhận các báo cáo tình báo không cần thiết với ông ấy. Các báo cáo tình báo mang lại giá trị nào cho ông ấy? Ông ấy có tác động gì ngoài khả năng có thể lỡ miệng và nói điều gì đó?" - ông Joe Biden nói.

Theo tờ The New York Times, các cựu tổng thống Mỹ thường được tiếp cận các báo cáo tình báo thường kỳ và tiếp cận các tài liệu mật sau khi rời nhiệm sở. Tuy nhiên, các báo cáo này không giống như báo cáo tình báo hàng ngày mà tổng thống đương nhiệm nhận được.

Ông Donald Trump thường xuyên phải đối mặt với những lời chỉ trích trong nhiệm kỳ tổng thống của mình về cách xử lý thông tin tình báo. Ông thỉnh thoảng tiết lộ thông tin tuyệt mật cho công chúng, phớt lờ thông tin tình báo về các mối đe dọa như COVID-19, hoặc không chú ý hoặc bất hợp tác khi các quan chức cố gắng tóm tắt cho ông những thông tin quan trọng.

SONG MINH

Tags:
Mỹ thông qua gói 1.900 tỷ USD cứu trợ Covid-19

Mỹ thông qua gói 1.900 tỷ USD cứu trợ Covid-19

Thượng viện duyệt kế hoạch ngân sách cho phép thông qua gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD của tân Tổng thống Biden.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất