Nhà Trắng đăng lại dòng tweet bị ẩn của Trump

Nhà Trắng thách thức Twitter khi chia sẻ lại dòng tweet của Trump, vốn bị gã khổng lồ mạng xã hội cho ẩn với lý do "cổ xuý bạo lực".

10:00 30/05/2020

"Tổng thống không cổ xuý bạo lực. Ngài ấy rõ ràng đã lên án nó. Những kẻ kiểm duyệt xấu xa, thiên vị của Twitter đã thể hiện rõ Twitter là một đơn vị xuất bản chứ không phải nền tảng", Nhà Trắng bình luận khi chia sẻ lại dòng tweet bị ẩn của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay.

Dan Scavino, Giám đốc mạng xã hội và quản lý Twitter của Trump, cũng phản ứng mạnh mẽ với động thái của gã khổng lồ mạng xã hội. "Twitter thật rác rưởi và ngày càng có nhiều người nhận ra điều ấy", Scavino viết.

Động thái của Nhà Trắng diễn ra sau khi Twitter ẩn dòng tweet Trump ám chỉ khả năng Vệ binh Quốc gia nổ súng vào người biểu tình ở Minneapolis, với lý do "cổ xuý bạo lực". 

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Phòng Bầu dục,  hôm 28/5. Ảnh: AFP.
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Phòng Bầu dục, hôm 28/5. Ảnh: AFP.

"Những kẻ côn đồ này đang làm ô uế ký ức về George Floyd. Tôi sẽ không để điều đó xảy ra. Tôi vừa trao đổi với Thống đốc Tim Walz và nói với ông ấy rằng quân đội sẽ hỗ trợ. Chúng ta sẽ kiểm soát được tình hình dù khó khăn cỡ nào, nhưng nếu hành vi cướp phá bắt đầu, súng cũng sẽ nổ", Trump đăng trên Twitter.

Bài đăng này của Tổng thống Mỹ bị Twitter gắn cảnh báo vì vi phạm quy tắc chống cổ xúy bạo lực, khiến người dùng không thể nhìn thấy nội dung nếu không bấm vào nút "Xem" đặt cạnh dòng cảnh báo. Twitter cũng chặn người dùng thích hoặc phản hồi dòng tweet này, nhưng không gỡ xuống bởi nó "được cộng đồng quan tâm".

Ông chủ Nhà Trắng ngay sau đó cáo buộc Twitter không xử lý những "lời dối trá và tuyên truyền" của Trung Quốc hay đảng Dân chủ Mỹ mà chỉ nhắm vào đảng Cộng hòa và ông.

Quyết định của Twitter được đưa ra sau khi Trump ký sắc lệnh mạng xã hội, nhằm tước quyền miễn trừ pháp lý của các công ty mạng xã hội theo Điều 230 Đạo luật Truyền thông Đứng đắn. Sắc lệnh này có thể khiến các mạng xã hội phải chịu trách nhiệm về nội dung do người dùng đăng lên, khiến họ có thể dễ dàng bị kiện hơn.

Tổng thống Mỹ và gã khổng lồ mạng xã hội mâu thuẫn kể từ khi Twitter dán nhãn hai dòng tweet hôm 27/5 của ông là "không có căn cứ" kèm theo biểu tượng dấu chấm than. Khi ấn vào đường link đi kèm, người dùng sẽ được chuyển tới một trang do Twitter quản lý, mô tả một số phát ngôn của ông chủ Nhà Trắng là sai.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Link nguồn: https://vnexpress.net/nha-trang-dang-lai-dong-tweet-bi-an-cua-trump-4107574.html

Tags:
Nữ sinh Việt tốt nghiệp xuất sắc ĐH Mỹ, nghiên cứu chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

Nữ sinh Việt tốt nghiệp xuất sắc ĐH Mỹ, nghiên cứu chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

Trần Thụy Đan Khanh, 22 tuổi, cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM vừa được các giáo sư Trường ĐH Franklin & Marshall College, một trong những trường ĐH hàng đầu nước Mỹ, ngợi khen luận văn tốt nghiệp của cô.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất