Nhà Trắng gọi nỗ lực luận tội Trump là 'bôi nhọ'

Nhà Trắng gọi cuộc thăm dò luận tội Trump là một phần "chiến dịch bôi nhọ" Tổng thống của đảng Dân chủ.

02:00 24/10/2019

"Tổng thống không làm gì sai cả, đây là một chiến dịch bôi nhọ được phối hợp giữa các nhà lập pháp cực hữu với các quan chức cực đoan trong một cuộc chiến về hiến pháp", Thư ký báo chí Stephanie Grisham nói hôm 22/10, đề cập tới các nỗ lực gần đây của nhằm luận tội Tổng thống, liên quan tới cuộc điện đàm giữa ông với Tổng thống Ukraine Zelensky hồi tháng 7.

Trong cuộc gọi, Trump được cho là đã hối thúc Zelensky điều tra cha con cựu phó tổng thống Joe Biden, ứng viên của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020, đối thủ nặng ký của Trump.

Thư ký báo chí  Stephanie Grisham (áo đen) tại Orlando, Florida ngày 18/6. Ảnh: Reuters.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham (áo đen) tại Orlando, Florida ngày 18/6. Ảnh: Reuters.

Hạ viện do đảng Dân chủ lãnh đạo tuyên bố mở cuộc điều tra luận tội Tổng thống, cáo buộc ông lạm dụng quyền lực để phục vụ mục đích chính trị cá nhân. Bill Taylor, cựu nhà ngoại giao Mỹ và cựu đại sứ Mỹ tại Ukraine tuần trước đã xuất hiện trước một phiên điều trần ở quốc hội, nhằm xác nhận về các cáo buộc trên.

Trump nhiều lần chỉ trích và gọi các nỗ lực luận tội ông từ phía đảng này là "trò hề" hay "cuộc săn phù thủy". Phát biểu tại cuộc họp nội các ở hôm 21/10, ông tiếp tục công kích đảng Dân chủ và kêu gọi đảng Cộng hòa cần "cứng rắn hơn và chiến đấu" nhằm bảo vệ Tổng thống trong cuộc điều tra do Dân chủ dẫn đầu.

"Đảng Dân chủ có hai thứ: sự xấu xa và đoàn kết. Họ cũng không có những người như Mitt Romney", Trump nói, đề cập đến thượng nghị sĩ Cộng hòa Romney, người thường xuyên phê bình thẳng thắn Trump và gọi việc Trump đề nghị Ukraine, Trung Quốc điều tra Biden là "khủng khiếp".

Tags:
Lá thư 8 trang từ Nhà Trắng: TT Trump từ chối 'phục tùng', thách thức quyền lực Quốc hội?

Lá thư 8 trang từ Nhà Trắng: TT Trump từ chối "phục tùng", thách thức quyền lực Quốc hội?

Trong bức thư, cố vấn Nhà Trắng không đưa ra được nhiều lời bào chữa, lý do chính yếu cho quyết định từ chối hợp tác điều tra của ông Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất