"Nhà Trắng hoạt động như thể ông Trump chuẩn bị sang nhiệm kỳ 2"

Cố vấn Thương mại Peter Navarro nói Nhà Trắng đang hoạt động trên tinh thần Tổng thống Donald Trump chuẩn bị bước sang nhiệm kỳ mới, bất chấp ông Joe Biden được tuyên bố đắc cử.

06:00 14/11/2020

"Tại Nhà Trắng, chúng tôi đang hoạt động với giả định rằng Tổng thống Trump sẽ bước sang nhiệm kỳ thứ hai", Peter Navarro, Giám đốc Văn phòng Chính sách Thương mại và Sản xuất của Nhà Trắng, nói với Fox Business sáng 13/11.

Cũng như nhiều quan chức thân cận khác với ông Trump, ông Navarro khẳng định đương kim tổng thống đã thắng trong cuộc bầu cử vừa qua.

co van nha trang noi Trump thang anh 1

Cố vấn thương mại Peter Navarro. Ảnh: Reuters.

"Điều chúng ta tìm kiếm chính là những phiếu bầu được xác thực, và một cuộc điều tra về số lượng những vụ gian lận bầu cử ngày càng tăng trong các bản lời khai của nhân chứng", ông Navarro nói.

Vị cố vấn thương mại khẳng định: "Nếu anh nhìn vào các thống kê thì rõ ràng tổng thống đã thắng cuộc bầu cử này. Ông đã dẫn trước vào đêm bầu cử. Và rồi trong ngày hôm sau, bằng cách nào đó mà họ kiếm đủ phiếu ở các bang chiến trường để bắt kịp tổng thống".

Ngày 7/11, các hãng thông tấn lớn của Mỹ đồng loạt khẳng định ông Joe Biden đã chiến thắng với số phiếu đại cử tri là 290. Đương kim tổng thống giành được 217 phiếu đại cử tri. Cả 2 ứng viên đều lập kỷ lục mới về số lượng phiếu phổ thông.

Nhiều lãnh đạo quốc tế đã lên tiếng chúc mừng chiến thắng của ông Biden, bao gồm thủ tướng Canada, thủ tướng Anh, tổng thống Pháp...

Tuy nhiên, ông Trump khăng khăng không chấp nhận kết quả này. Bên cạnh việc yêu cầu nhóm tranh cử tiến hành hàng loạt vụ kiện tụng ở những bang chủ chốt, tổng thống đương nhiệm cũng chỉ đạo cấp dưới không tiếp xúc với nhóm của ông Biden, qua đó trì hoãn việc bắt đầu của quá trình chuyển giao quyền lực.

Tags:
TT Trump hành động như chắc chắn tái đắc cử, quyết tâm bảo vệ Hiến pháp và đất nước

TT Trump hành động như chắc chắn tái đắc cử, quyết tâm bảo vệ Hiến pháp và đất nước

Ông Trump đang dọn dẹp Bộ Quốc phòng, loại bỏ những sinh vật đầm lầy không xương sống và thay thế chúng bằng những người yêu nước, những người sẽ bảo vệ nước Mỹ, JD Heyes phân tích trên Newstarget.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất