Nhà Trắng kêu gọi người Mỹ bình chọn gà tây để ông Trump xá tội

Nhà Trắng kêu gọi người dùng mạng xã hội Twitter bình chọn con gà tây sẽ được dự lễ xá tội của Tổng thống Trump tại Vườn Hồng.

14:30 22/11/2017

"Con gà tây nào nên được xá tội trong nghi thức xá tội gà tây của kỳ lễ Tạ ơn", Nhà Trắng ngày 20/11 đăng câu hỏi trên Twitter để người Mỹ bình chọn trước sự kiện xá tội gà tây được tổ chức hàng năm tại Vườn Hồng, theo Bustle.

Hai con gà tây tên Drumstick và Wishbone được chuyển đến khách sạn Willard ở thủ đô Washington ngày 19/11 để chuẩn bị cho lễ xá tội năm nay tại Nhà Trắng. Một trong hai con vật sẽ được đích thân Tổng thống Mỹ Donald Trump thực hiện nghi thức xá tội tại Vườn Hồng, Nhà Trắng vào ngày 21/11. 

Theo hơn 31.000 lượt bình chọn của người dùng Twitter, Drumstick đang dẫn trước với tỷ lệ ủng hộ 60%. Wishbone được 40% lượt bình chọn.

Trong kỳ lễ Tạ ơn ở Mỹ diễn ra vào ngày 23/11 năm nay với món chính thường là gà tây, cả Drumstick và Wishbone sẽ được giữ mạng sống. Hai con vật sau đó được đưa đến chăm sóc tại Đại học Virginia Tech.

Theo giới thiệu của Nhà Trắng, Wishbone sinh ngày 28/6, có bước đi mạnh mẽ, thích nhạc đồng quê và nặng hơn 16 kg. Drumstick được sinh cùng ngày, có dáng đi cao và kiêu hãnh, thích nhạc rock và nặng hơn 21 kg.

Liên đoàn Gà tây Quốc gia Mỹ nuôi hai con vật ở Tây Minnesota trước khi tặng cho Nhà Trắng. Chi phí khách sạn cho hai chú gà tây ở tại Washington do liên đoàn chi trả. 

Tags:
Bị tấn công ở Texas, nhân viên Biên Phòng Mỹ thiệt mạng

Bị tấn công ở Texas, nhân viên Biên Phòng Mỹ thiệt mạng

Giới hữu trách đang mở cuộc lục soát khu vực ở phía Tây Texas hôm Thứ Hai để truy lùng những kẻ liên hệ vào cuộc tấn công khiến một nhân viên Biên Phòng Mỹ thiệt mạng và một người khác bị thương tích trầm trọng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất