Nhà Trắng “không kịp trở tay” khi ông Trump yêu cầu chuyển giao quyền lực?

Quan chức Nhà Trắng được cho là hoàn toàn bất ngờ khi biết tin Tổng thống Donald Trump chấp nhận chuyển giao quyền lực.

00:30 25/11/2020

Jim Acosta, phóng viên CNN phụ trách theo dõi Nhà Trắng, tiết lộ rằng các quan chức Nhà Trắng không hề biết gì về lá thư của Giám đốc Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp (GSA), về việc bắt đầu chuyển giao quyền lực cho ông Biden hay việc ông Trump chấp nhận chuyển giao quyền lực.

Các thông tin mà Nhà Trắng có được đều đến từ đài CNN. “Tôi vừa trò chuyện với một quan chức ở Nhà Trắng. Người này nói thông tin về chuyển giao quyền lực đã gây bất ngờ cho đội ngũ nhân viên”, Acosta nói.

“Họ chỉ biết được chuyện này khi theo dõi bản tin trên CNN. Người này khẳng định sẽ hợp tác với đội ngũ của ông Biden để đảm bảo chuyển giao quyền lực suôn sẻ, nhưng tôi không biết các nhân viên Nhà Trắng khác có nghĩ như vậy hay không”, Acosta nói thêm.

Sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 3.11, Nhà Trắng được yêu cầu vẫn chuẩn bị cho nhiệm kỳ 2 của Tổng thống Trump. Nhưng với diễn biến mới nhất, Nhà Trắng chắc chắn sẽ phải chuẩn bị đón Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Trước đó, ông Trump bình luận trên mạng xã hội Twitter, nói rằng mình đã “yêu cầu GSA khởi động quá trình chuyển giao quyền lực vì đây là điều tốt nhất với quốc gia” và ông cũng yêu cầu đội ngũ của mình “làm điều tương tự”.

“Tôi muốn cảm ơn Emily Murphy ở GSA vì sự cống hiến và trung thành với quốc gia”, ông Trump viết. “Bà ấy bị đe dọa, bị uy hiếp và tôi không muốn điều đó xảy ra với bà ấy hoặc bất cứ nhân viên nào ở GSA”.

Nhưng ông Trump không nhận thua và khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi các vụ kiện. Trên mạng xã hội Twitter, Jenna Ellis, cố vấn pháp lý của ông Trump nói: “Tổng thống vẫn sẽ theo đuổi các vụ kiện đến cùng và việc các bang chứng nhận kết quả bầu cử không làm ảnh hưởng đến nỗ lực kiện tụng”.

Tags:
Ông Biden chuẩn bị cho lễ nhậm chức 'không giống ai trong lịch sử Mỹ'

Ông Biden chuẩn bị cho lễ nhậm chức 'không giống ai trong lịch sử Mỹ'

Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, lễ nhậm chức của ông Biden có thể sẽ rất khác biệt so với tất cả những người tiền nhiệm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất