Nhà Trắng không thừa nhận Trump thất cử

Nhà Trắng vẫn không thừa nhận Trump thất cử bất chấp việc lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell đã chúc mừng chiến thắng của Joe Biden.

11:30 16/12/2020

Thư ký báo chí Kayleigh McEnany ngày 15/12 trong một cuộc họp báo nói rằng việc Đại cử tri Đoàn hôm 14/12 xác nhận ứng viên Joe Biden là tổng thống tiếp theo của Mỹ chỉ đóng vai trò như "một bước trong quy trình lập hiến".

Bình luận của McEnany là minh chứng mới nhất về việc các quan chức Nhà Trắng vẫn từ chối chấp nhận chiến thắng của Biden trong cuộc bầu cử.

Thư ký báo chí  Kayleigh McEnany trong cuộc họp báo ngày 15/12 ở Washington DC. Ảnh: AP.
Thư ký báo chí Kayleigh McEnany trong cuộc họp báo ngày 15/12 ở Washington DC. Ảnh: AP.

Khi được hỏi liệu Tổng thống Donald Trump đã chấp nhận Biden là tổng thống đắc cử chưa và liệu ông có kế hoạch mời Biden tới Nhà Trắng không, McEnany né tránh trả lời trực tiếp.

"Tổng thống vẫn theo đuổi các vụ kiện liên quan đến cuộc bầu cử. Cuộc bỏ phiếu ngày hôm qua (14/12) chỉ là một bước trong quy trình lập hiến, vậy nên tôi sẽ dành câu hỏi đó cho ông ấy trả lời và giới thiệu bạn tới chiến dịch để tìm hiểu thêm về các vụ kiện", McEnany nói.

Khi được hỏi liệu có ủng hộ Thượng viện tiếp nhận các đề cử thành viên nội các của Biden trước khi tổng thống đắc cử tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 không, McEnany trả lời đây chỉ là "giả thuyết". Bà cũng thêm rằng Tổng thống Trump đã thực hiện mọi bước để đảm bảo "quá trình chuyển giao quyền lực hoặc tiếp tục nắm quyền diễn ra suôn sẻ".

Mitch McConnell, lãnh đạo phe Cộng hòa chiếm đa số tại Thượng viện, ngày 15/12 chúc mừng chiến thắng của Biden sau khi đại cử tri hoàn thành bỏ phiếu. McConnell là lãnh đạo hàng đầu đảng Cộng hòa và có ảnh hưởng lớn trong nội bộ đảng. Do đó, lời chúc mừng từ McConnell được cho là sẽ có tác động mạnh mẽ, đồng thời "giáng đòn" vào những tia hy vọng cuối cùng của Trump trong việc lật ngược kết quả bầu cử.

Vũ Hoàng (Theo Guardian, PBS News)

Tags:
Sự thực về kiếm tiền: Tăng thu nhập gấp 10 dễ hơn gấp đôi rất nhiều!

Sự thực về kiếm tiền: Tăng thu nhập gấp 10 dễ hơn gấp đôi rất nhiều!

Nỗ lực không tính theo công việc hàng ngày; bạn có thể làm việc chăm chỉ hơn gấp 10 lần nhưng bạn chỉ nhận được mức lương giống như người hầu như không làm việc gì cả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất