Nhà Trắng lại thêm hai ca Covid-19

Hai người dự tiệc tối Ngày bầu cử tại Nhà Trắng dương tính Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm liên quan tới sự kiện này lên 5.

11:00 12/11/2020

Hai ca nhiễm mới là Brian Jack, giám đốc các vấn đề chính trị của Nhà Trắng và Healy Baumgardner, cựu trợ lý Nhà Trắng hiện làm việc trong lĩnh vực luật công lý tư.

Baumgardner xét nghiệm dương tính hôm 11/11, cho biết đã tham gia sự kiện ngày 3/11 tại Cánh Đông ở Nhà Trắng với tư cách là khách mời của Rudy Giuliania, luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Hai nguồn tin thân cận với Jack cũng xác nhận ông dương tính với Covid-19.

Giám đốc chính trị  Brian Jack, ngoài cùng bên trái, cùng đội ngũ nhân viên của , bước đi trên bãi cỏ phía nam của  ở thủ đô Washington hôm 23/1. Ảnh: AP.
Giám đốc chính trị Brian Jack, ngoài cùng bên trái, cùng đội ngũ nhân viên của , bước đi trên bãi cỏ phía nam của ở thủ đô Washington hôm 23/1. Ảnh: AP.

Trước đó đã có ba người dương tính với nCoV cũng từng dự bữa tiệc là Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows, Bộ trưởng Phát triển Đô thị và Nhà ở Ben Carson, và David Bossie, cố vấn chiến dịch của Trump, người trực tiếp chỉ đạo những nỗ lực thách thức kết quả bầu cử Mỹ chống lại Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Phát ngôn viên Nhà Trắng từ chối bình luận.

Đợt bùng dịch gần nhất liên quan tới Nhà Trắng diễn ra vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 khi ít nhất 28 nhân viên trong chính quyền và chiến dịch tranh cử của Trump dương tính nCoV, bao gồm Tổng thống và vợ con, cố vấn Hope Hicks, thư ký báo chí Kayleigh McEnany, giám đốc chiến dịch Bill Stepien và phụ tá Stephen Miller. Ít nhất 14 người trong số này đã tham dự sự kiện ngày 26/9 tại Vườn hồng của Nhà Trắng, khi Trump đề cử thẩm phán tòa án tối cao Amy Coney Barret.

Tổng thống Mỹ và các quan chức trong chính quyền bị chỉ trích gay gắt vì cách xử lý đại dịch. Mỹ đang ghi nhận mỗi ngày hơn 120.000 ca nhiễm mới, với tổng số ca nhiễm hơn 10,3 triệu, trong đó hơn 240.000 ca tử vong.

Link nguồn: https://vnexpress.net/nha-trang-lai-them-hai-ca-covid-19-4190485.html

Tags:
Mỹ dự định phân phối vắc xin ngừa Covid-19 vào tháng 12 với giá 39 USD

Mỹ dự định phân phối vắc xin ngừa Covid-19 vào tháng 12 với giá 39 USD

Nếu hãng dược Pfizer có các dữ liệu vắc xin an toàn cần thiết, Mỹ sẽ nhận được khoảng 20 triệu liều mỗi tháng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất