Nhà Trắng, Lầu Năm Góc nhận được bưu phẩm nghi chứa chất độc cực mạnh

Cơ quan Mật vụ Mỹ ngày 2/10 cho biết Nhà Trắng và Lầu Năm Góc đã nhận được một số phong bì và bưu kiện nghi có chứa chất độc cực mạnh.

22:30 03/10/2018

Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết họ đã nhận được một phong bì “đáng ngờ” gửi tới Tổng thống Donald Trump vào ngày 1/10, theo CNA.

Phong bì trên đã được chặn lại và không tới được Nhà Trắng. Hiện giới chức đang phối hợp với các lực lượng thực thi pháp luật để điều tra. Cơ quan Mật vụ nhấn mạnh tất cả các mối đe dọa nhằm vào các chính trị gia đều được quan tâm sát sao, điều tra kỹ lưỡng.

Cùng ngày, Lầu Năm Góc đã chặn 2 bưu phẩm khả nghi gửi đến Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Tư lệnh Hải quân Mỹ – Đô đốc John Richardson.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Chris Sherwood xác nhận các bưu phẩm đáng ngờ đã bị chặn lại ở tòa nhà xử lý thư từ trước khi gửi vào trụ sở chính ở Virginia, gần thủ đô Washington.

Các nhân viên tại bộ phận soi chụp của Lầu Năm Góc nghi ngờ bưu kiện có chứa chất độc ricin. Hiện chúng đã được bàn giao cho Cục Điều tra Liên bang (FBI) để tiến hành phân tích.

Ricin là chất kịch độc, có thể được sử dụng như một loại vũ khí hủy diệt hàng loạt. Mức độ độc tính của ricin được đánh giá là cao gấp 6.000 lần chất xianua và không có thuốc nào giải được.

Một nguồn tin thực thi pháp luật cho rằng nhiều khả năng phong bì thư gửi tới Nhà Trắng có liên quan với hai bưu phẩm gửi tới Lầu Năm Góc.

Bà Catherine Frazier – phát ngôn viên của Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ted Cruz, cho biết một bưu phẩm lạ cũng được gửi tới trụ sở chiến dịch của chính trị gia này. May mắn, không có nhân viên nào phải nhập viện.

H.Đ (Tổng hợp)

Tags:
Hai học sinh gốc Việt vào bán kết chương trình học sinh giỏi toàn nước Mỹ năm 2019

Hai học sinh gốc Việt vào bán kết chương trình học sinh giỏi toàn nước Mỹ năm 2019

Hai em học sinh gốc Việt vừa được vào vòng bán kết Chương trình Học bổng Học sinh giỏi toàn nước Mỹ năm 2019. Đây là danh hiệu cao quý mà chưa tới 1% học sinh lớp 12 trên toàn nước Mỹ đạt được.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất